No data was found

ตร.โต้เรียกค่าทำคดีโกงขายมือถือออนไลน์ เร่งล่ามือโพสต์

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.โต้เรียกค่าทำคดีโกงขายมือถือออนไลน์ เร่งล่ามือโพสต์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร.กล่าวชี้แจงถึงกรณีมีข้อความปรากฎบนเพจเฟซบุ๊กของกลุ่มผู้เสียหาย จากการถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือ โดยมิจฉาชีพกลุ่มเดียวกับที่หลอกขายโทรศัพท์ให้เด็กชายอายุ 14 ปี จนเกิดความเครียดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในลักษณะที่ทำให้ประชาชนเชื่อว่า ต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการดำเนินคดีว่า ปกติการดำเนินคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย และไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด ซึ่งในข้อความส่วนนี้ก็ทำให้ตำรวจได้รับความเสื่อมเสีย อีกทั้งยังเป็นการซ้ำเติมจิตใจของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกันอยู่แล้ว โดยทางตำรวจกำลังดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบตัวผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวและดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ส่วนในความคืบหน้าทางคดีโกงขายโทรศัพท์มือถือเด็ก 14 ปี เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ทางกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ก็ได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวไปแล้ว 2 ราย จากทั้งหมด 3 ราย และขณะนี้จะเร่งดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยขอให้ผู้ก่อเหตุมอบตัวสู้คดี เนื่องจากทำให้ประชาชนบริสุทธิ์เสียหาย และขออย่านำการตายมาใช้หาผลประโยชน์ ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อเหล่ามิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสจากความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน รวมถึงคอยเฝ้าฟังข่าวสารต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้รู้ทันกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น