No data was found

เซียนพระวัย 11 ขวบ หาเงินจุนเจือครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

พบเซียนพระรุ่นจิ๋ววัย 11 ขวบรับเช่า-บูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว เจ้าตัวเผยถูกหลอกซื้อพระปลอมเลยหันมาศึกษาอย่างจริงจัง จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับของเซียนพระเครื่องสายหลวงพ่อทบ

วันนี้ (24 กันยายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีเด็กชายวัย 11 ขวบ มีความชื่นชอบพระเครื่องและวัตถุมงคลต่าง ๆ จนกระทั่งมีความเชี่ยวชาญและเป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่องในพื้นที่ มีการแลกเปลี่ยนซื้อ – ขายในเฟสบุค รวมทั้งบางครั้งก็จะมีการไลฟ์สดเพื่อเปิดให้บูชาวัตถุมงคลต่าง ๆ เป็นต้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ช.กรวิชญ์ จงใจมั่น หรือน้องปิ๊ง อายุ 11 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6 อาศัยอยู่กับแม่และพี่อีก 1 คนโดยแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อก่อนตนไม่เคยสนใจเรื่องพระเครื่องเลย มีอยู่วันหนึ่งเมื่อประมาณเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาได้ไปเดินเที่ยวถนนคนเดิน และได้ไปเจอกับคนที่มาเปิดแผงให้บูชาพระเครื่องและวัตถุมงคลต่าง ๆ ตนเห็นรูปหล่อไอ้ไข่ ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ว่าไอ้ไข่คือใคร จึงได้บูชามา เมื่อได้มาแล้วจึงไปค้นหายูทูปจนกระทั่งทราบว่าไอ้ไข่ อยู่วัดเจดีย์และเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทวด จึงสนใจและค้นหาเรื่องราวต่าง ๆ ของไอ้ไข่ ต่อมาได้บูชาพระหลวงพ่อพัฒน์จังหวัดนครสวรรค์มา 1 องค์ ปรากฏว่าเป็นของปลอม ตนจึงเข้าไปศึกษาในอินเตอร์เน็ต เกี่ยวกับการดูพระเครื่อง จนกระทั่งปัจจุบันก็พอที่จะดูออกว่าองค์ไหนจริงองค์ไหนปลอม แต่บางครั้งก็เจอของปลอมเพราะทำได้เหมือนมาก


ปัจจุบันตนเปิดเฟสบุคชื่อ “ปิ๊ง เพชรบูรณ์” เพื่อเปิดให้เช่า บูชา แลกเปลี่ยน พระเครื่องรวมทั้งวัตถุมงคลต่าง ๆ บางครั้งก็จะมีการไลฟ์สดเพื่อนำพระเครื่องและวัตถุมงคลที่มีให้ผู้ที่สนใจที่เช่าและบูชา และนอกจากนั้นก็ยังมีเจ้าของวัตถุมงคลต่าง ๆ ได้ถ่ายรูปส่งมาให้ตนช่วยดูว่าของจริงหรือไม่ หลายคนถึงกับทึ่งและแปลกใจที่รู้ว่าตนอายุเพียง 11 ปี เท่านั้น ในส่วนของรายได้ที่ได้จากการให้เช่าบูชาวัตถุมงคลตนก็จะแบ่งให้แม่ไว้บ้าง บางส่วนก็นำไปลงทุนต่อ บางส่วนก็เก็บไว้ใช้ส่วนตัว

ด.ช.กรวิชญ์ จงใจมั่น หรือน้องปิ๊ง เปิดเผยอีกว่าในเรื่องการเรียนตนก็ไม่ทิ้งมีการจัดเวลาคือในช่วงเช้าจะออกหาพระเครื่อง วัตถุมงคลต่าง ๆตามตลาด ตามแผงพระ พอช่วงบ่ายก็ทำการบ้าน ทำใบงานที่ไปรับมาจากโรงเรียน พอตกค่ำก็พักผ่อน แต่บางทีก็จะไลฟ์สดในเฟสบุคเพื่อเปิดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลต่าง ๆ เป็นเช่นนี้มาโดยตลอด สำหรับความใฝ่ฝันนั้นอยากจะเป็นเซียนพระเครื่องชื่อดังระดับประเทศเหมือนกับคุณพยัพ คำพัน เป็นต้น

ด้าน แม่ของน้องปิ๊ง เปิดเผยว่า ตอนแรกตนก็แปลกใจว่าทำไมลูกชายถึงชอบพระเครื่อง เพราะเห็นนั่งดูยูทูปและส่องพระเป็นเวลานาน แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกชายก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์
สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว
"ลูกเกด ชลธิชา" โอดกระทบครอบครัว เหลืออีก 10 คดีต้องเจอ ลุ้น 27 พ.ค.ฟังพิพากษาหลุดสส.?

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น