No data was found

แม่ค้าออนไลน์ยื่นหนังสือให้ “สิระ” ติดตามปม ตร.รีดไถเงิน 5 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าออนไลน์ยื่นหนังสือให้ “สิระ” เรียกร้องให้ติดตามการสอบสวนเรื่องถูกรีดไถเงิน 5 ล้าน

ความคืบหน้ากรณี นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง ในพื้นที่ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังอ้างว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา รีดเงิน5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัวหลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักและยึดเงินสดไปโดยทำการเข้าตรวจค้นภายในบ้านและยึดเงินสด10 ล้านบาทและทองรูปพรรณหนัก60บาทไปตรวจสอบ


ล่าสุดที่ 23 ก.ย.2564 ที่สนามบินหาดใหญ่ นางสาวกมลวรรณ พร้อมสามีและทีมทนายความ ได้เข้ายื่นหนังสือให้กับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ระหว่างลงพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจที่จ.ปัตตานี เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจในการสอบสวนข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เพื่อความเป็นธรรมด้านนายสิระ ได้สอบถามเหตุการณ์จากนางสาวกมลวรรณ พร้อมกับโทรศัพท์สายตรงไปยังพล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ทันทีซึ่งทราบว่าเรื่องนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมกับนัดหมาย นางสาวกมลวรรณ เพื่อที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองสงขลา และลงพื้นที่ไปตรวจสอบเซฟเฮ้าของตำรวจชุดสืบสวนขณะถูกนำตัวไปควบคุมไว้ในช่วงเย็นของวันนี้

นายสิระ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปพบกับคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายรวมทั้งกำลังเสนอร่างพรบ.อุ้มหายและจะนำเคสนี้เป็นเคสเริ่มต้นของร่างพรบ.อุ้มหายด้วย ด้าน นายไกรสร ชูเพชร ทนายความและที่ปรึกษาอุปนายกฝ่ายปฏิบัติการสภาทนายความ เปิดเผยว่า ประเด็นหลักที่มายื่นหนังสือผ่านนายสิระ เพื่อต้องการให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหายด้านนายภูภัณฑ์ ชิตชลธาร ทนายความอีกคนและที่ปรึกษาอุปนายกฝ่ายปฏิบัติการสภาทนายความทางฝ่ายผู้เสียหายมีหลักฐานชัดเจนซึ่งชุดจับกุมผิดแน่นอนอยู่ที่ว่าจะโดนข้อหาอะไร


ในขณะที่น.ส.กมลวรรณ หรือซื้อปลาเปิดเผยและยังยืนยันคำเดิมว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้รีดเงินไปจำนวน 5 ล้านบาทจริงเพื่อแลกกับการปล่อยตัว และยินดีที่จะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าได้มาจากการประกอบอาชีพสุจริต แต่ขณะนี้ห่วงเรื่องความปลอดภัยทั้งนี้หลังจากที่ยื่นเรื่องให้นายสิระ น.ส.กมลวรรณ และทีมทนายความได้เข้ายื่นหนังสือกับทางปปช.สงขลาด้วยเพื่อให้มีการสอบสวนพฤติกรรมการทำงานของตำรวจชุดนี้

นภาลัย ชูศรี   ผูู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น