No data was found

อ่างทองยังน่าห่วง! แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังเข้ม หลังเขื่อนชัยนาท แจ้งระบายน้ำเพิ่มขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่ง สั่งเฝ้าระวังแม่น้ำเจ้าพระยา หลังเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาทแจ้งระบายน้ำเพิ่มขึ้น  ขณะที่ผู้ว่าฯ เผยยังพอรับมือได้และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยาจังหวัดชัยนาท ได้เพิ่มการระบายขึ้น โดยที่บริเวณแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 9  ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ โดยนางบังอร เกตุแจ่ม อายุ 59ปี เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านริมแม่น้ำน้อย ได้ทำการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตนเองเป็นลูกแม่น้ำน้อย อยู่กับน้ำมาตลอด รู้สึกไม่มีความกังวล  แต่มีการเตรียมความพร้อมไว้เป็นประจำอยู่แล้ว หากน้ำเอ่อล้นขึ้นมาก็เตรียมยกของไว้ที่สูง และทำสะพานไม้เป็นทางเดินเข้าออกบ้านและถนน

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า จังหวัดอ่างทองได้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีบางจุดที่บริเวณ หมู่ที่ 9 ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ แม่น้ำน้อยที่มีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง โดยภาพรวมแล้วยังพอรับมือได้ และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ถ้าหากฝนตกหนักประมาณ 2 สัปดาห์ ก็น่าจะทำให้วิกฤต  ในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง ตอนนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระสูง 6.39 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,605 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ซึ่งหากเป็นจุดที่วิกฤตจริงๆ ระดับน้ำจะถึง 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งตอนนี้ยังไม่ถึง แต่ก็จะต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ส่วนสถานการณ์น้ำที่บริเวณตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่เป็นแอ่งกระทะ ซึ่งในตอนนี้มีพนังกั้นน้ำ ซึ่งรับระดับน้ำในคลองโผงเผง มีความสูง 8 เมตร แต่ตอนนี้สถานการณ์ล่าสุด น้ำที่คลองโผงเผงมีความสูง 6 เมตร เพื่อความไม่ประมาท จะต้องเตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำ เพื่อพร้อมในน้ำการรับสถานการณ์ เขื่อนเจ้าพระยา ที่มีการระบายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น