No data was found

เมืองหลวงอินเดียขาดแคลนพื้นที่เผาศพผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด 19 ในกรุงนิวเดลี ของอินเดียพุ่งไม่หยุด ทำให้ขาดแคลนทั้งฟืนเผาศพและพื้นที่เผาศพ ล่าสุดตำรวจอินเดียต้องออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นของนิวเดลีเร่งจัดหาพื้นที่เผาศพเพิ่มอย่างเร่งด่วน

 

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่อินเดียในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมายังคงทำสถิติโลกโดยพุ่งขึ้นอีกเกือบ 4 แสนคน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 18 ล้านและใกล้ถึง 19 ล้านคน ขณะที่ผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเกือบ 3 พัน 500 คน เฉพาะที่กรุงนิวเดลีก็เกือบ 400 คนแล้ว เป็นสถิติสูงที่สุดต่อวัน ส่งผลให้เมืองหลวงอินเดียประสบปัญหาขาดแคลนทั้งไม้สำหรับเผาศพ กรมป่าไม้ต้องเร่งตัดไม้และส่งไม้เพิ่มเข้ามา ขณะนี้ลานที่ใช้เผาศพเริ่มไม่พอแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขยายพื้นที่ ใช้ทั้งสวนสาธารณะ ที่จอดรถหรือที่ว่างเปล่ามาทำลานเผาศพ จนพื้นที่เริ่มไม่พออีกแล้ว ตำรวจที่นิวเดลีต้องออกมาวอนขอรัฐบาลเร่งหาพื้นที่เผาศพเพิ่มเติมเพื่อรองรับศพที่ต่อคิวกันยาวเหยียด

ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อ สมาชิกในครอบครัวนับร้อยคนก็ต้องแบกถังออกซิเจนออกมาเข้าคิวยาวเพื่อรอเติมออกซิเจน หลายคนต้องมาจองคิวรอตั้งแต่กลางคืนเพื่อให้ได้ออกซิเจนกลับไปให้ผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยจำนวนมากได้แต่นอนรักษาตัวอย่างตามมีตามเกิดในบ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลทุกแห่งไม่มีเตียงหรือแม้กระทั่งพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อได้อีกแล้ว

ขณะที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ประชาชนที่อยู่ในข่ายได้แห่กันลงทะเบียนมารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากกลัวว่าจะติดเชื้อ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้ขยายให้ผู้ที่มีอายุสูงกว่า 18 ปีขึ้นไปสามารถฉีดได้แล้ว เริ่มมีผลบังคับใช้พรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่าที่นิวเดลีและอีกหลายรัฐ ศูนย์วัคซีนมีปริมาณวัคซีนไม่พอ โดยที่นครมุมไบได้สั่งปิดศูนย์ 3 วันเพราะขาดแคลนวัคซีน แต่รัฐมนตรีสาธารณสุขยังยืนยันว่ามีเพียงพอทั้งวัคซีนและออกซิเจน

ด้านประธานาธิบดีนเรนทรา โมดีได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้เพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์ที่ยังวิกฤติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น