No data was found

โคราช น้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน ก่อนทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ตัดทางเข้าออก

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำ 2 สายไหลบรรจบกัน ก่อนทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ตัดทางเข้าออก จนท.เร่งแจ้งเตือนชาวบ้านขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย.

วันที่ 23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครราชสีมา รุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะที่บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมือง มีมวลน้ำจำนวนมากจาก 2 สาย คือ ลำตะคองและลำเชียงไกร ไหลมาบรรจบรวมกัน ก่อนทะลักท่วมหมู่บ้าน ถนนหนทางมีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร บางจุดเป็นที่ลุ่มต่ำมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือท้องแบนสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน พร้อมกับได้เร่งนำกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำ เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าไปในตัวบ้าน

นายไสว ทิพเวศาสตร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านลำเชิงไกร กล่าวว่า หมู่บ้านถูกน้ำท่วม 2 ปีซ้อน แต่ปีนี้น้ำมาเร็วและปริมาณน้ำมากกว่าปีที่แล้ว เพราะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ตอนนี้มีบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำถูกน้ำทะลักท่วมแล้ว 40 หลัง นาข้าวเสียหาย 500 ไร่ สถานการณ์มีแนวโน้มท่วมหนักขึ้นอีก เพราะยังมีมวลน้ำจากลำตะคองและลำเชียงไกรไหลเข้ามาในพื้นที่อีกจำนวนมาก  ซึ่งก็ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้เร่งขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง และเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว.

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ข่าวนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น