No data was found

ศบค.แถลง กทม.ติดเชื้อทุกเขต ห่วงคลองเตยระบาดหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศบค. แถลงว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักและใส่เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงเสียชีวิต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นบทเรียนที่เราต้องมาเร่งจัดการเรื่องนี้ ขณะเดียวกันหากเราปรับลดผู้ติดเชื้อในพื้นที่กทม.ได้ ตัวเลขของผู้ติดเชื้อทั้งประเทศก็ลดลงได้ด้วย เนื่องจากตั้งแต่การแพร่ระบาดรอบใหม่จนถึงตอนนี้ พื้นที่กทม.มีผู้ติดเชื้อแล้ว 7,755 ราย และมีผู้ติดเชื้อทุกเขต บางแคมีผู้ติดเชื้อสูงสุด 634 ราย รองลงมาเป็นหลักสี่ จำนวน 377 ราย ภาษีเจริญ 358 ราย

 

และยังแบ่งเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกทม. 6,828 ราย ภูมิลำเนาต่างจังหวัด 831 ราย และอยู่ระหว่าสอบสวนโรค 96 ราย ซึ่งจากผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจัหวัด จึงไม่แปลกที่ช่วงสงกรานต์ มีการไปแพร่เชื้อที่ต่างจังหวัด นอกจากนี้ที่ประชุม ศปก.ศบค. เช้าวันนี้ มีความห่วงใยการแพร่ระบาดในชุมชนคลองเตย เพราะจากการเข้าไปตรวจของกทม.ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน มีกลุ่มเป่าหมาย 700 ราย ล่าสุดเช้านี้ทราบผลว่ามีคนติดเชื้อไปแล้ว 67 คน

 

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังกล่าวถึงการเปิดศูนย์แรกรับและส่งต่อวันแรกที่อาคารนิมิบุตรในวันนี้ว่า เพื่อนำผู้ป่วยที่หาเตียงไม่ได้ มาตรวจซ้ำ และคัดแยกว่ามีอาการระดับใด หากอยู่ในระดับสีแดงจะส่งต่อโรงพยาบาลทันที นอกจากนี้กำลังพัฒนาศักยภาพของศูนย์แห่งนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยระดับอื่นๆ โดยอยู่ระหว่างระดมกำลังบุคลากรสาธารณสุข และเครื่องไม้เครื่องมือแพทย์ ซึ่งประชาชนที่ไม่สามารถหาเตียงได้สามารถติดอต่ด 020791000 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรับสายจำนวน 40 คู่สาย พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชม และหากเป็นไปได้ หรือมีความต้องการมากกว่านี้ ให้เปิดศูนย์ที่มีลักษณะดังกล่าวไปเลย 4 มุมเมือง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น