“พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level” จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย

"พิชัย" ลุยปั้นแบรนด์ Thailand "Think Thailand Next Level" จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย

พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level” จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย มั่นใจยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและบริการของไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวสหราชอาณาจักรและนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

พิชัย ลุยปั้นแบรนด์ Thailand

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดตัว Thailand Branding “Think Thailand Next Level” เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทย บน Billboard ขนาดใหญ่ ย่าน Piccadilly Circus เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น มีเป้าหมายเพื่อเพื่อยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทยให้เป็นที่รู้จัก โดยจัดโปรโมตที่บริเวณ Piccadilly Circus ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ เป็นจุดศูนย์กลางและจุดนัดพบใจกลางมหานครลอนดอน สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผู้อยู่อาศัย และนักธุรกิจในพื้นที่เป้าหมายดังกล่าวประมาณ 2.08 ล้านคนต่อสัปดาห์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์บนรถบัสโดยสารที่ให้บริการในกรุงลอนดอน ซึ่งสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยว ผู้อยู่อาศัย และนักธุรกิจ ประมาณ 2.5 ล้านคนต่อเดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

“สหราชอาณาจักร เป็นตลาดยุทธศาสตร์หนึ่งใน 10 ของรัฐบาลไทย ในการยกระดับภาพลักษณ์และแบรนด์สินค้าไทยในต่างประเทศ เป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทยและกรุงลอนดอน ถือเป็นเมืองหลวงของยุโรป โดยเฉพาะฐานลูกค้าที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคสหราชอาณาจักร นักท่องเที่ยว เกิดการรับรู้และจดจำภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทยเพิ่มมากขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทย สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและธุรกิจบริการของไทยมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค ผู้นำเข้า นักธุรกิจและสื่อมวลชนในวงกว้าง”นายพิชัยกล่าว

 

สำหรับ Piccadilly Circus สร้างขึ้นในปี 2362 เป็นจุดศูนย์กลางที่มีชื่อเสียงและเป็นสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมในลอนดอน ตั้งอยู่ในบริเวณที่ถนนหลัก เช่น Regent Street และ Piccadilly ซึ่งเป็นย่านการค้าที่สำคัญ และได้รับการออกแบบให้เป็นพื้นที่สาธารณะรูปวงกลม ที่ใช้เชื่อมต่อถนนหลายสายเข้าด้วยกัน เป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเที่ยวอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งปี

 

 

ส่วน Piccadilly Lights เป็นป้ายโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านใจกลางมหานครลอนดอน และยังถือเป็นบิลบอร์ดดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป โดยแบรนด์ที่ลงโฆษณากับบิลบอร์ดนี้ ล้วนเป็นแบรนด์ระดับโลก เช่น Coca-Cola , Hyundai , Samsung และ L’Oréal ซึ่งตัวหน้าจอยังสามารถแบ่งเป็นช่องย่อย ๆ ได้อีก 6 ช่องสำหรับแสดงโฆษณาที่แตกต่างกัน

ขณะที่ London Bus เป็นเครือข่ายรถบัสโดยสารในกรุงลอนดอน ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายรถบัสประจำทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีรถบัสให้บริการกว่า 9,300 คัน รวม 700 สาย แต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 2 พันล้านเที่ยว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นายพิชัย คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย Influencer และนักข่าวท้องถิ่น ได้ขึ้นรถ London Routemaster Bus แบบเปิดหลังคา จากห้าง Selfridges เพื่อเดินทางไปยัง Piccadilly Light เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทย Think Thailand Next Level โดยได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และมั่นใจว่า เป้าหมายในการยกระดับภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและบริการไทย จะสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สระแก้ว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศเก็บสายอุปกรณ์เชื่อมต่อไฟฟ้าไปยังกัมพูชา
"อนุทิน" เตือนอธิบดีกรมที่ดินคนใหม่ อย่าสุ่มสี่สุ่มห้า เพิกถอนโฉนดเขากระโดง ย้ำอย่าใช้ราชการกลั่นแกล้ง ลั่นไทยไม่สงบสุข เพราะคนแบบนี้
“กรมบังคับคดี” เชิญร่วมสัมผัสนวัตกรรมบริการและมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ในงานมหกรรมการเงินโคราช “MONEY EXPO 2025” ครั้งที่ 19
เมืองคอนมอบป้ายรับรองแก่ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ผ่านการรับรองคุณภาพภายใต้สัญลักษณ์ Q
"รอง ผบ.ตร." เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง "พระนอกรีต" จับแล้ว 154 ราย บางรูปไม่ยอมสึก สำนักพุทธฯ ยันให้ความร่วมมือตำรวจ 100%
"กองทัพบก" ส่งคลิปรถแทรกเตอร์ไทย เดินหน้าลุยล้างป่าช่องอานม้าแล้ว เร่งเคลียร์หน้าดินเก็บกู้ทุ่นระเบิด

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​