No data was found

ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน หลังทรมานในสถานบำบัดฯ สธ.กาญจนบุรี ชี้แจง สาเหตุไม่สามารถตรวจสอบ-สั่งปิด!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน หลังทรมานในสถานบำบัดฯ สธ.กาญจนบุรี ชี้แจง สาเหตุไม่สามารถตรวจสอบ-สั่งปิด!

วันนี้ (21 ก.ย. 64) บรรยากาศที่บริเวณโรงพยาบาลสนาม ภายในค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการขนย้ายผู้บำบัดยาเสพติดทั้งหมด ออกจากภายในสถานบำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุง อำเภอด่านมะขามเตี้ย หลังการลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ของผู้ปกครองผู้เข้ารับการบำบัด พบว่าสถานบำบัดแห่งนี้มีความแออัดยัดเยียด ผู้บำบัดจำนวน 216 คนต้องอาศัยอยู่ภายในเรือนนอนหลังเดียวที่มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง

โดยปรากฏว่า ที่บริเวณโรงพยาบาลสนามภายในค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ มีพ่อแม่ผู้ปกครองของผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนหลายสิบราย เดินทางมารอรับบุตรหลานกลับออกจากโรงพยาบาลสนาม โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ กล่าวว่า เมื่อได้เห็นข่าวก็ตกใจ จึงรีบเดินทางมารับบุตรหลานของตนกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการจัดทำทะเบียนผู้เข้ารับการบำบัด หากรายใดมีความประสงค์จะกลับบ้าน และผู้ปกครองเดินทางมารับกลับก็สามารถกลับได้ทันที ส่วนในเรื่องของการดูแลผู้เข้ารับการบำบัดขณะนี้นั้น มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ คอยดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่าผู้บำบัดส่วนใหญ่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนัง คาดว่าเป็นผลมาจากความแออัดภายในสถานบำบัด

ด้านหมอปลา และแฟนสาว ได้จัดหายาโรคผิวหนังมาแจกให้กับกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดได้นำไปใช้แก้อาการคันและโรคผิวหนังเบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้ ทางหมอปลาจะได้ลงพื้นที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุงอีกครั้งเพื่อไปติดตามทวงถามเรื่องเงิน ที่ทางผู้ปกครองของผู้บำบัดส่งมาให้กับทางศูนย์ แต่ทางศูนย์ยังไม่คืนให้กับผู้เข้ารับการบำบัดที่ย้ายออกมาทั้ง 270 คน โดยอ้างว่ายังไม่สามารถเบิกเงินได้

ด้านนายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจรุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ศูนย์บำบัดวัดท่าพุแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นภายใต้ราชกิจจานุเบกษา ทำให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีไม่มีอำนาจโดยตรงที่จะเข้าไปตรวจสอบหรือสั่งปิด ที่ผ่านมา ทางทีมแพทย์ได้เคยเข้าไปทำการรักษาผู้เข้ารับการบำบัดที่มีอาการป่วยเท่านั้น แต่ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการบริหารภายในได้ อีกทั้ง ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากศูนย์บำบัดดังกล่าว แต่หลังจากที่ได้เห็นสภาพความแออัดภายในศูนย์บำบัดแห่งนี้แล้ว มีผู้บำบัดเข้ามาอยู่ภายในศูนย์มากเกินกว่าจำนวนที่สามารถจะรับได้จริง ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ หากพบว่า ไม่สามารถรองรับผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนมากได้จริงก็น่าจะต้องดำเนินการปิดศูนย์บำบัดแห่งนี้ไปก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น