No data was found

หนุ่มอ้างทำงานมา 7 ปี โพสต์ชี้แจง ปมศูนย์บำบัดยาฯ วัดดัง เรียกเก็บเงิน – ทุบตีเหมือนสัตว์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ชี้แจง กรณีศูนย์บำบัดยาฯ วัดดัง เรียกเก็บเงิน – ทุบตีเหมือนสัตว์ หลังผู้ปกครองแจ้ง “หมอปลา”  ให้เข้าช่วยเหลือ

หลังจากเพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย ได้ทำการไลฟ์สดนาที บุกเข้าช่วยเหลือประชาชน 216 คน ที่เข้ารับการบำบัดติดยาเสพติด ภายในศูนย์บำบัดยาเสพติดซึ่งตั้งอยู่ที่วัดชื่อดังแห่งหนึ่ง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ต่อมามีผู้ปกครองของผู้บำบัดยาเสพติดประสานขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถ้าจะเอาลูกชายออกจากสถานที่แห่งนี้ ทางวัดคิดเงินค่าออกไปหัวละ 10,000 บาท นั้น ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ว่าผมจะเล่าให้ฟังมีเด็กบำบัดที่ออกไปร้องเรียนว่า ถูกทุบตี เรียกเงิน เลยมีหน่วยงานเข้ามาตรวจ

 

ผู้ใช้เพซบุ๊กดังกล่าว เล่าต่ออีกว่า 1.เรียกเงิน 50,000 หรือ ครึ่งแสน ขออบว่า ทางวัด เรียกแค่แรกเข้า 1 ปี 12,000 บาท คือ 1 ปี ค่าใช้จ่าย ไปคุมประพฤติ หาหมอ อันนี้ญาติรับผิดชอบเอง, 2.การกักบริเวณ คือ ศูนย์นี้เปิดมา เกือบ 20 ปี ทำการกักบริเวณมาได้ประมาณ 4 เดือน เพราะมีพฤติกรรมหลบหนี (บางคนไปขโมยรถชาวบ้าน ขโมยเสื้อผ้าบ้าง) เคยให้เล่นฟุตบอล ก็หนีหาย ออกมานั่งทำกิจกรรม ก็กระโดดกำแพงหนี, 3.คุณมาถึงถามแต่คนข้างใน เขาก่อพูดทุกอย่างละ เพื่อได้กลับ ทั้งๆ ที่ครอบครัวเขา นำมาให้อยู่ที่นี้ (ลองถามญาติ สักนิด ว่าอยากให้กลับไหม)

 

4.ที่เห็นเป็นแผล ไม่ใช่การทุบตี มันเป็นแผลโรค ผิวหนัง การตีมันมีจริงนะครับ แต่ก่อไม่ใช่ว่าจะตีจนตาย อะไรขนาดนั้น, 5.เรื่อง ข้าวบูด เป็นเพราะ เก็บมาตั้งแต่เช้า เอาไว้กินเย็น มันเลยบูด ทางวัด ให้กินข้าว 2 มื้อ เช้า เที่ยง ลองถามดูครับ ก่อนจะตัดสินอะไร ตอนนี้ยังมิคนบำบัดอยู่นะ บางคนอยู่ต่อ บางคนอยู่ช่วยงานหลวงพ่อ บางคนอยู่สร้างแท่นพระพุทธรูปให้เสร็จ #อยากให้นักข่าว ลองมาถามคนพวกนี้บ้าง ถามแต่คนข้างใน คนอยากจะออก พูดได้ทุกอย่างละครับ จะด่าอะไร เว้นหลวงพ่อไว้สักองค์นะครับ ท่านมรณภาพวันนี้ ผมจะมาชี้แจงในฐานะที่ผมอยู่กับหลวงพ่อมา 7 ปี เท่าที่ผมทราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น