No data was found

สมาคมภัตตาคารไทย เร่งคนร้านอาหาร ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควต้าฯ ภายใน 22 ก.ย.นี้ 

กดติดตาม TOP NEWS

เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศแจ้งวัคซีนคนร้านอาหาร ภายใต้โควต้าของสมาคมภัตตาคารไทย จะสิ้นสุดในวันที่ 23 ก.ย.นี้

เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นกรณีเฉพาะ ตามที่สมาคมภัตตาคารไทยร้องขอไปนั้น ขณะนี้จำนวนโควต้าวัคซีน ที่ได้รับการจัดสรรใกล้ครบแล้ว จึงขอแจ้งให้คนร้านอาหาร ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนและยังไม่มีคิวฉีดวัคซีนที่ไหนรีบดำเนินการลงทะเบียนโดยด่วน โดยจะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 22 กันยายน 64 และจะได้รับจัดคิวฉีดถึงวันที่ 23 กันยายนนี้เท่านั้น

ส่วนจะเป็นร้านอาหารประเภทไหนก็ได้  ร้านคาเฟ่ เครื่องดื่ม หาบเร่ แผงลอย ริมทาง  สตรีทฟู้ด ขายข้าวแกงถุง ได้หมด และสามารถลงทะเบียนได้ทั้งแรงงานไทย และต่างชาติ โดยต่างชาติขอให้มีเลขบัตร หรือ เลขพาสปอร์ต ขอให้เป็นคนที่ทำงานทำอาชีพเกี่ยวข้องกับการขายอาหาร เครื่องดื่ม

โดยวัคซีนโควต้าสมาคมภัตตาคารไทย เป็นวัคซีนเป็นสูตรไขว้  เข็มแรก Sinovac   เข็มสอง AstraZeneca ระยะห่างระหว่างเข็ม 3 สัปดาห์ นั่นหมายถึง จะทำให้ได้รับวัคซีนครบโดสเร็วขึ้น สอดรับกับมาตรการ COVID Free Setting ที่จะเริ่มใช้ในเดือนตุลาคมนี้

สำหรับ โควต้าวัคซีนนี้ เป็นการไปขอเป็นกรณีเฉพาะด้วยเหตุผลว่า ร้านอาหารเป็นหนึ่งในกิจการที่มีความเสี่ยง และเป็นกิจการส่วนสำคัญต่อการเปิดประเทศ บุคคลกรในร้านอาหารทุกคนจึงควรได้รับการฉีดวัคซีน สมาคมฯ จึงได้รับการจัดสรรโควต้ามา แต่ด้วยเป็นกรณีเฉพาะการจัดการระบบจึงมีข้อจำกัด เข็มแรกต้องมาฉีด ที่สถานีกลางบางซื่อเท่านั้น

หากกระจายไปตามต่างจังหวัดอาจมีข้อจำกัดด้านการจัดการ และจะกระทบกับการฉีดวัคซีนทั่วไปได้ การจัดคิวฉีด ทำโดยกรมการแพทย์ ซึ่งการแจ้งคิวอาจมีความกระชั้นชิด ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์นี้>> https://bit.ly/3jJ1W01 และให้แอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ  Line ID @thairestaurant  เพื่อรับแจ้งข้อมูลรายชื่อ สำหรับตรวจสอบคิวฉีดในแต่ละวัน

อย่างไรก็ตาม  สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกมาฉีดสถานีกลางบางซื่อ  สามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีน ตามช่องทางปกติที่รัฐ หรือ จังหวัดจัดไว้ให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น