No data was found

ปาฏิหาริย์มีจริง พบแล้วชายวัย 56 ปี ขึ้นภูเขาหาเห็ดแล้วพลัดหลงกับเพื่อนหายไป 5 วัน ในสภาพอิดโรย

กดติดตาม TOP NEWS

ปาฏิหาริย์มีจริง พบแล้วชายวัย 56 ปี ขึ้นภูเขาหาเห็ดพลัดแล้วหลงกับเพื่อนหายไป 5 วัน สภาพอิดโรย จนท.รีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

วันที่ 18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องนายวัชระ สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ขึ้นเทือกเขาภูเก้าภูพานคำ ออกไปหาเห็ดกับเพื่อนอีก 2 คน และพลัดหลงตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.2564 พบเห็นครั้งสุดท้ายในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 21.30 น. เป็นเวลา 5 วัน เจ้าหน้าที่หลายร้อยนายสนธิกำลังจากหลายหน่วยงานออกค้นหา และในวันนี้นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้ประสานกับนางสาวเดือน สมชัย นักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติการ ปฏิบัติงานที่ รพ.สต.นามะเฟือง ต.นามะเฟือง ซึ่งได้รับแจ้งจากนายสัมฤทธิ์ เหล่ามาลา และนางสุนีย์ คำนัน ภรรยา เป็นผู้พบเห็น ที่บริเวณเดิ่นตาดอะราง เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ ซึ่งได้ออกไปเก็บเห็ดที่ภูเก้า ได้ไปพบเจอชายคนหนึ่ง มีสภาพตัวสั่นมีแผลพุพองเป็นหนองที่เท้าอ่อนเพลีย และได้สอบถามชื่อ ทราบว่าชื่อใจ หรือนายวัชระ สิงห์ทอง เป็นคนตำบลหัวนา และหาข้าวหาน้ำให้กิน และก่อไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ตนจึงให้ภรรยาเฝ้าไว้ ส่วนตนก็เดินออกมาประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์ แจ้งมายังหมอประจำหมู่บ้าน เพื่อแจ้งไปยังฝ่ายปกครองว่าพบคนหาย และพิกัดที่เจอคือวัดภูเมย และจะพยายามนำคนหายมาที่จุดทับควายพ่อใหญ่สังข์ เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปรับ

ทั้งนี้ในเบื้องต้น นายอนุชา ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการค้นหาขึ้นไปเพื่อนำตัวนายวัชระ สิงห์ทอง ใส่เปลสนามเนื่องจากมีสภาพอิดโรยไม่มีแรงเดินไม่ได้ ขามีบาดแผล ซึ่งได้จัดชุดพยาบาลเตรียมเครื่องมือในการปฐมพยาบาล เช่น น้ำเกลือขึ้นไป โดยจะได้ลำเรียงลงทางบ้านหนองเล้าข้าว ตำบลบ้านถิ่น อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งสะดวกและใกล้ที่สุดรีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

ต่อมานางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา ได้เดินทางไปเยี่ยมมอบกระเช้าให้กำลังใจนายวัชระ สิงห์ทอง(ใจ) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โดยนายวัชระ สิงห์ทอง(ใจ) ได้เล่าว่าตนเองได้ขึ้นไปเผาถ่านบนเขา โดยหาเศษไม้แถวนั้นมาเผา และเก็บเห็ดซึ่งขึ้นเป็นจำนวนมากเพื่อจะนำมาขายเพื่อเลี้ยงชีพ ต่อมาได้พลัดหลงกับเพื่อนๆ และได้ดื่มน้ำตามลำธารเพื่อยังชีพ เด็ดยอดผักกินไปเรื่อยๆจนเจ้าหน้าที่ขึ้นไปพบและช่วยเหลือกลับลงมาดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น