“ดีเอสไอ” แจงรับคำร้อง “ศรีสวัสดิ์” เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

"ดีเอสไอ" แจงรับคำร้อง "ศรีสวัสดิ์" เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

ดีเอสไอ” แจงรับคำร้อง “ศรีสวัสดิ์” เป็นขั้นตอนสอบปกติ บริษัทยันเรื่องเก่าเคลียร์จบนานแล้ว

วันที่ 23 ก.ค.67 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับหนังสือสอบถามข้อมูลและขอความเป็นธรรมจากผู้บริหารบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด กรณีปรากฏภาพหนังสือราชการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เผยแพร่ผ่านช่องทางสนทนาในแอปพลิเคชันไลน์ในหลายกลุ่ม มีสาระสำคัญว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษมีการรับกรณีที่มีบุคคลกล่าวหาบริษัทข้างต้นว่ากระทำความผิดอาญาเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อของบริษัทฯ ไว้เป็นคดีพิเศษ ซึ่งเอกสารที่เผยแพร่ข้างต้นนั้น ทำให้กลุ่มบริษัทในเครือศรีสวัสดิ์ฯ ได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทฯ ขอสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับแจ้งว่าผู้เสียหายจะมายื่นขอถอนเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษจำนวนหลายราย เนื่องจากเข้าใจคลาดเคลื่อนและไม่ติดใจดำเนินคดี ทั้งนี้ บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และมีความพร้อมในการนำข้อมูลพยานหลักฐานเข้าชี้แจงเพื่อยันยันความบริสุทธิ์ในการดำเนินธุรกิจ นั้น

ศรีสวัสดิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีดังกล่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏข้อเท็จจริงว่า มีบุคคลมากล่าวหาบริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 2014 จำกัด และที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าลักษณะที่จะต้องสอบสวนเป็นคดีพิเศษ และกองคดีคุ้มครองผู้บริโภคจึงได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 แจ้งผู้ร้องทราบว่าได้รับกรณีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ อันเป็นกระบวนการยุติธรรมทางอาญาชั้นต้นตามกฎหมาย ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนสอบสวน ผู้ถูกกล่าวหายังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฏหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะได้ทำการสอบสวนต่อไป สำหรับประเด็นที่มีผู้มาถอนเรื่องนั้นกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งรัดตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

 

ขณะที่ นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สภาผู้บริโภคได้รับเรื่องการร้องเรียนการดำเนินธุรกิจของบริษัทอีกครั้ง และเร่งรัดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทำหน้าที่ตรวจสอบบริษัทโดยเร็ว บริษัทขอชี้แจงรายละเอียดว่า บริษัทได้ประกอบธุรกิจในการให้บริการสินเชื่อซึ่งเป็นไปตามหลักกฎหมายและไม่เคยมีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง โดยกรณีที่ถูกร้องเรียนเป็นลูกค้ากลุ่มเดิม ซึ่งบางรายเมื่อได้เข้าใจเรื่องก็ได้ชำระเงินปิดบัญชีครบและได้หลักทรัพย์คืนไปนานแล้ว ขณะที่ทางดีเอสไอได้ดำเนินการขอข้อมูลลูกค้าจากทางบริษัท ซึ่งเป็นกระบวนการตามปกติในการสอบสวน และทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลแก่ดีเอสไอและทุกหน่วยงานด้วยข้อมูลเป็นปกติ

ทั้งนี้หากลูกค้ามีข้อสงสัย บริษัทพร้อมให้ข้อมูลที่ชัดเจน ถูกต้อง และเป็นธรรมแก่ลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน อีกทั้งยังเป็นการป้องกันการรับข้อมูลจากบุคคลที่ให้ข้อมูลไม่ถูกต้องที่อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าและบริษัท โดยบริษัทขอยืนยันว่าบริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมมาภิบาล ประกอบธุรกิจภายใต้ข้อบังคับและกฎหมายที่หน่วยงานกำกับดูแลด้วยความเคร่งครัด จึงขอแสดงเจตจำนงแก่ลูกค้า พันธมิตร นักลงทุน และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่าบริษัทได้ดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรมทุกประการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดินหน้าไล่นายกฯ "กลุ่มรวมพลังแผ่นดิน" ประกาศชุมนุม 28 มิ.ย. ชี้กระทำการเป็นปฏิปักษ์ชาติ
เช็คเสียงรัฐบาล "เพื่อไทย" ดึงสส.เพิ่ม ตัวเลขขยับบวก 267 หลัง "ไผ่ ลิกค์" โพสต์ปริศนา 263++
"ชาวเขมร" กร่างไม่หยุด บุกป่วนปราสาทตาควาย ทหารไทยต้องปรามหยุดร้องเพลงยั่วยุ
"วันนอร์" ฟุ้งเสียงสภาฯปริ่มน้ำ เคยผ่านมาแล้ว ฝากรัฐบาลต้องฟังเสียงปชช.ให้สำคัญความมั่นคง
"ดร.สามารถ" ชี้ไม่ผิดคาด ปชป.ยืนร่วมรัฐบาล ซัด กก.บห.ไม่ติดใจ คลิปนายกฯพูดแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นฝ่ายตรงข้าม พรรคจะไม่ได้รับการอภัย
"ฮุน มาเนต" สาธุ คลิป "หลวงตาสุจ" ประกาศมอบกายถวายชีวิตให้รัฐบาลเขมร
"นายกฯ" นำประชุมทีมมหาดไทย เปรยถึงมีเปลี่ยนแปลง แต่ขอทุกคนร่วมทำงานเพื่อชาติ
“นิพนธ์” ซัดมติ ปชป.อุ้ม “นายกฯอิ๊งค์” ชี้หมดชอบธรรมแล้ว ไม่แปลกใจสมาชิกพรรคทยอยลาออก
"ผู้พันเบิร์ด" ชี้กำลังรบเขมร เทียบหนังทุนต่ำ กาง 3 ข้อได้เปรียบ ทางการทหาร ระหว่าง "ไทย-กัมพูชา"
"ปชป." ออกแถลงทางการ ยันร่วมรัฐบาลต่อไป เร่งสร้างเชื่อมั่น ทบทวนท่าที บทบาท การปฏิสัมพันธ์กับกัมพูชา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น