No data was found

เริ่มแล้ว งานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่ (ระบบInteractive Multimedia) โครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2564 ที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตกจังหวัดสุพรรณบุรี

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ วิถีใหม่ (ระบบInteractive Multimedia) โครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 16-18 กันยายน 2564 ที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตกจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ร่วมพิธีและร่วมขับร้องเพลงบนเวทีด้วย
หลังพิธีเปิดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้โชว์ขับร้องเพลง อเมซิ่งสุพรรณ และเพลงรำวงสุพรรณบุรี โดยมีแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน-อีแซว) และศิลปินแห่งชาติ ศิลปินอาวุโส ร่วมเวทีเสวนาตามโครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดทั้ง 3 วัน


จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง “ศิลปิน” ที่มีทั้งด้านดนตรีไทย เพลงพื้นบ้าน เพลงลูกทุ่งเพลงสากล และศิลปะด้านต่างๆ จนเป็นที่กล่าวขานถึงความสามารถในเชิงประจักษ์ และขอชื่นชมศิลปินคนสุพรรณฯ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานด้านดนตรี จากต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ทุกท่านมีสร้างสุนทรียภาพและความสุขให้กับคนสุพรรณบุรี และประชาชนทั่วประเทศ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจังหวัดสุพรรณบุรีจะสามารถขับเคลื่อนสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก้ในอนาคต
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำหรับโครงการส่งเสริมกิจกรรมประเพณีวัฒนธรรมชาติพันธุ์จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นมรดกทางวัฒนธรรม เป็นสมบัติของชาติมิใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกท้องถิ่นจะต้องรักและหวงแหน สิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างแท้จริงให้เข้าไปฝังอยู่ในหัวใจพัฒนาไปสู่การเรียนรู้ด้วยจิตสำนึกแห่งความเป็นคนไทยที่จะต้องเป็นเจ้าของร่วมกัน เพื่ออนุรักษ์เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดูได้เห็นอย่างสืบเนื่องและสืบทอดให้คงอยู่คู่สั่งคมไทย


ด้านนางสาวนิษฐกานต์ คุณวัชระกิจ วัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่มีรากฐานและทุนทางวัฒนธรรมด้านดนตรีอย่างเข้มแข็ง และเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นมายาวนาน มีปูชนียบุคคลทางด้านดนตรี อาทิ ศิลปิน แห่งชาติ ศิลปินที่มีชื่อเสียง ทั้งด้านดนตรีไทย เพลงพื้นบ้าน เพลงลูกทุ่งเพลงสากล และศิลปะด้านต่าง 1 จนเป็นที่กล่าวขานถึงความสามารถในเชิงประจักษ์ จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง “ศิลบิน” ซึ่งศิลปินเหล่านี้ได้สร้างสรรค์สุนทรียภาพให้กับสังคม กลายเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจของศิลปิน รุ่นใหม่ ๆ ทั่วไป ที่จะก้าวตามไปสู่ความฝันในการเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ถือเป็นทุนทางวัฒนธรรมที่สำคัญ


ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น