No data was found

‘เพื่อความอยู่รอด’ กัมพูชาลักลอบเข้าเมือง รวม 8 คน ชายแดนบ้านทับพริก จ.สระแก้ว(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 จับกุมแรงงานชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวม 8 คน บริเวณชายแดนบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ร่วมกับ สภ.คลองน้ำใส, ตม. จว. สระแก้ว ,กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจบุคคลต้องสงสัย ขณะเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มุ่งหน้าเข้ามาในประเทศไทย บริเวณ บ.ทันใจ ม.6 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น พบว่า เป็นชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คนและเด็กอีก 1 คน

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 6 คน เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยมารวมตัวกันที่ บ.ภูมิสะแก ต.บังเบง อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย และจ่ายเงินค่าดำเนินการ คนละ 3,000-4,000 บาท มีชาวกัมพูชาเป็นผู้เดินนำทางพาเดินลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย-กัมพูชา กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1302 จับกุมดังกล่าว ตรวจสอบไม่พบเอกสาร จึงตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พบเป็นปรกติทุกคน ก่อนนำตัวมาควบคุมไว้ที่ กองร้อย ทพ.1302 เนื่องจากพบว่า ชาวกัมพูชาอีก 2 คน ได้วิ่งหลบหนีขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

ล่าสุด เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1302 ได้จัดกำลังออกติดตาม จนกระทั่งพบชาวกัมพูชาที่หลบหนีอีก 2 คน และสามารถจับตัวได้ที่ บ.สี่แยกทันใจ ม.6 ต.ทับพริก ซึ่งจากการสอบสวน ทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 2 ราย เป็นกลุ่มเดียวกับชาวกัมพูชา 6 คนที่จับกุมได้ช่วงเช้า โดยรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ชลบุรี เช่นเดียวกัน ตรวจสอบไม่มีเอกสารแสดงตน จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นปกติ จึงนำตัวไปรวมกับชาวกัมพูชาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ 6 ราย รวมทั้งหมด 8 ราย พร้อมควบคุมตัวไว้ในบริเวณพื้นที่ควบคุมสกัดกั้น เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส มารับตัวไปดำเนินการขั้นตอนกฎหมายต่อไป…

 

 

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น