No data was found

รวบแก๊งขนแรงงานเขมร 4 ราย ขณะเตรียมส่งชายแดนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับแก๊งขบวนการขนแรงงานกัมพูชา รวม 4 ราย ขณะเตรียมนำส่งชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว. สระแก้ว ได้นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จว. สระแก้ว เข้าจับกุมแก๊งขบวนการขนแรงงานชาวกัมพูชา ขณะกำลังมุ่งหน้าชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.ต.อ.รุ่ง เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติ ที่เข้ามาพำนัก อาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการ ตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมายก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การจับกุมขบวนการขนแรงงานเถื่อนติดต่อกันหลายรายในห้วงเดือนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ได้ทำการจับกุมคนไทยและชาวกัมพูชา  ได้ที่บริเวณทางเข้าวัดรีนิมิตร ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ขณะกำลังนำพาแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายคือ นายสนธยา สัญชาติไทย อายุ 40 ปี พร้อมด้วย แรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 3 ราย พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด (แรงเจอร์) สีฟ้า จำนวน 1 คัน

 

 

 

โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือหรือซ่อนเร้นหรือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา ม.63 พรบ.คนเข้าเมือง และขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 944/2563 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าว ชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาสิงโต อ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามตามกฎหมายต่อไป..

 

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น