No data was found

ขยะเกลื่อนจุดชมวิวดอยสุเทพ หลังพบกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปมั่วสุม กระทำไม่เหมาะสม!

กดติดตาม TOP NEWS

ขยะเกลื่อนจุดชมวิวดอยสุเทพ หลังพบกลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปมั่วสุม กระทำไม่เหมาะสม!

วันนี้ (15 กันยายน 64) หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ขึ้นมาจอดท่องเที่ยวชมจุดชุมวิว ที่ 2 ก่อนถึงโค้งขุนกัน ขึ้นไปมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงรุ่งเช้า โดยกลุ่มที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้สร้างความเดือนร้อน ขับขี่รถเบิ้ลรถส่งเสียงดัง ขับขี่แข่งกันไปที่บริเวณด้านหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อุทยานดอยสุเทพ ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุมไปหลายรายแล้ว

ล่าสุด นายยันต์เสกสรร ทวิสุวรรณ มัคนายกวัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้นำเด็กๆ กลุ่มลูกวัด เดินลงมาเก็บขยะบริเวณจุดชมวิว 2 ดอยสุเทพ โดยพบว่ามีเศษขยะถุงขยะที่ซื้อสิ่งของมากิน รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังพบซองถุงยางอนามัยใช้แล้วทิ้งไว้ด้วย แต่เด็กๆก็ต้องจัดขยะทั้งหมด เพื่อให้เกิดความสะอาดและไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของดอยสุเทพ ที่มีแต่เศษขยะทิ้งเกลื่อน จากกลุ่มที่ขึ้นไปท่องเที่ยวและขาดจิตสำนึก และทำลายธรรมชาติ โดยได้วอนให้ทุกคนขึ้นไปช่วยกันรักษาความสะอาด หากนำขยะมาแล้วก็ช่วยเก็บกลับไปด้วย


ทางด้าน นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจดอยสุเทพ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นจะฉวยโอกาสขับขี่รถขึ้นไปรวมตัวกัน ตั้งแต่ช่วงเย็น เวลา 17.00 -18 .00 น. ปกติด่านจะปิดตรวจในช่วงเวลา 20.00 น. และจะอนุญาตให้เฉพาะชาวบ้านบนดอยสุเทพ หน้าพระตำหนัก บ้านม้งดอยปุย และบ้านขุนช่างเคี่ยนมู่บ้านบนดอยสุเทพเดินทางขึ้นลงเท่านั้น ก่อนจะเปิดให้ขึ้นตามปกติช่วงเวลา 06.00 น.ทุกวัน จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่นขึ้นไปก่อความรำคาญ และกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือสร้างจิตสำนึกที่ดี นอกจากนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ สภ.ภูพิงค์ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันค่อยดูแลตรวจสอบ จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น