No data was found

ร้านกาแฟในสวนส้มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ภายใต้นิวนอร์มอล

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านกาแฟในสวนส้มแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ภายใต้นิวนอร์มอล

นายคำรบ ขำกิ้ง อายุ 31 ปี เกษตรกรชาวสวนส้มโชกุน ม.7 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า และไกด์นำเที่ยว จ.สตูล หลังจากประสบปัญหาสถานการณ์โควิด ทำให้ไกด์แทบตกงาน จึงกลับมาทำสวนส้มซึ่งเป็นสวนที่ทางบ้านทำอยู่แล้ว ประกอบกับความที่เป็นคนชอบดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว และตั้งมั่นที่จะทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นของตนเอง จึงปรับปรุงสวนส้มที่มีอยู่ 5ไร่ เป็นร้านกาแฟ เน้นรูปแบบอิงธรรมชาติ ในลักษณะตามใจตนเอง โดยตั้งชื่อร้านว่า “ร้านแล้วแต่ปุ๊ Pu the orang cafe” โดยด้านหน้าขุดสระน้ำ มีเรือหัวโทงซึ่งเป็นเรือสัญลักษณ์ของจ.สตูล ยกร้านให้สูงมีทางเดินเป็นทางไม้ และซุ้มลักษณะหมวกเปี้ยวทางภาคเหนือ มีวิวทิวทัศน์เป็นสวนส้มโชกุน เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เดินเก็บส้ม โดยเจ้าของจะแนะวิธีดูและเก็บส้ม เป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ซึ่งร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เพียง 1 สัปดาห์ แต่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวตลอดทั้งวัน วันละไม่ต่ำกว่า 500 แก้ว ส่วนใหญ่จะมาถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ที่ทางร้านได้จัดสรรตกแต่งขึ้นอย่างสวยงาม ส่วนกาแฟนั้นซิกเนเจอร์ของร้านคือออร์เร้นแบลคค๊อฟฟี้ หรือกาแฟส้ม เค้กส้ม โซดาส้ม โดยจะขายน้ำเป็นหลัก และส้มโชกุนที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเก็บใส่ตระกร้าและนำมาชั่งก.ก.ขายก.ก.ละ 100 ,120และ150 บาทตามขนาด ถือเป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ยังไม่มีในจ.สตูล


นายคำรบ ขำกิ้ง เจ้าของร้าน กล่าวว่าตนได้แนวคิดมาจากจ.พัทลุง และมองว่าที่อ.ทุ่งหว้า สถานที่ท่องเที่ยวนอกจากอุทยานธรณีโลกจ.สตูลแล้วแหล่งท่องเที่ยวอื่นยังมีน้อย จึงเนรมิตเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ของตนเอง โดยใช้วิวสวนส้มเป็นหลัก และนำผลผลิตจากส้มเป็นวัตถุดิบหลักในการขายน้ำและกาแฟ อิงธรรมชาติ หลังคาซุ้มทำจากใบสิเหลงพืชท้องถิ่นของภาคใต้ นำสุ่มไก่มาประดับเป็นโคมไฟ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะได้สัมผัสธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลายภายใต้มาตรฐานการป้องกันโควิด เริ่มจากการเข้าสวนมีการสแกนคิวร์อาร์โค๊ต วัดอุณภูมิ แอลกอฮอล์เจล มีจุดล้างมือเป็นจุดๆ ความห่างของจุดเชคอินถ่ายรูป ที่จะไม่ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเบียดเสียดกัน ร้านเปิด 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มทุกวันไม่เว้นวันหยุด เริ่มต้นคือกาแฟและน้ำราคาอยู่ที่แก้วละ55-95 บาท เน้นวัสดุดิบที่มีคุณภาพและเค้กต่างๆ คัวซองชาโค และขนม ในอนาคตจะเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ และนำสินค้าขึ้นชื่อของอ.ทุ่งหว้ามาจำหน่าย เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และปรับปรุงต่อยอดไปเรื่อยๆเพื่อให้เป็นจุดขายแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของอ.ทุ่งหว้า ซึ่งร้านลักษณะดังกล่าวถือเป็นแห่งแรกของจ.สตูล ทำให้กลายเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะในช่วงเดือนพ.ย.64 จะเป็นช่วงที่ส้มโชกุนให้ผลผลิตเต็มที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและถ่ายรูปมุมต่างๆของสวนส้มแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาบอกว่า เข้ามาเที่ยวแล้วไม่ผิดหวัง เพราะธรรมชาติสวยงาม แปลกตาและมีมุมถ่ายรูปที่สวยงามหลายแห่ง เข้ามาแล้วถูกใจมาก

สุไหล โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวลักษณ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น