No data was found

ล่าตัวมือมีดสุดโหดจามหัวอดีตทหารดับ

กดติดตาม TOP NEWS

มีดพร้าจามหัวอดีตทหารดับ ลูก-ญาติยันศัตรูมีแค่เพื่อนบ้าน จากปัญหาเรื่องแมว

วันที่ 14 ก.ย. 2564 ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย บริเวณริมถนนสาย ห้วยยอด- ในเตา พื้นที่หมู่ 1 บ้านหินลูกช้าง ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีห้วยยอด เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เขตกะปาง-รัษฎา ในที่เกิดเหตุ ในคูน้ำริมถนน อยู่ติดกับแปลงปลูกหญ้าวัว พบร่างนายหมุน ทองนุ้ย หรือเณรหมุน อายุ 60 ปี อดีตทหารผ่านศึก อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดในคูน้ำ สภาพสวมเสื้อยืดลายพรางทหาร นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน คาดผ้าขาวม้า สวมรองเท้าบูท บาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้า เข้าที่ลำคอตัดหลอดลมเกือบขาด ฝีปากเป็นแผลยาว ใบหน้าบริเวณดวงตายาวไปถึงติ่งหู และบริเวณศีรษะ และพบว่าเป็นผู้พิการขาซ้ายขาด สวมขาเทียม ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่ รพ.ห้วยยอด

จากการสอบถาม นายโชติรส ทองนุ้ย หรือน้องนุ้ย อายุ 15 ปี ลูกชายผู้ตาย เล่าว่า พ่อแยกทางกับแม่ไปหลายปีแล้ว แต่ไม่ได้หย่าร้างกัน และอาศัยอยู่บ้านกับตน 2 คน ขณะเกิดเหตุตนกำลังเรียนออนไลน์อยู่ภายในบ้าน จู่ๆพี่ข้างบ้านวิ่งมาบอกตนว่าพ่อถูกฟันเสียชีวิตแล้ว ตนจึงรีบวิ่งไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 150 เมตร เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา พ่อมีปัญหากับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน คือนายง่วน (สงวนนามสกุล) อายุ 50-55 ปี เคยขู่ฆ่าพ่อตนเอง รวมทั้งเคยข่มขู่พ่ออยู่ตลอด เนื่องจากปัญหาเรื่องสัตว์เลี้ยง เพราะพ่อมักจะชอบเอาแมวและสุนัข จากวัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ (วัดในเตา) ที่ถูกคนนำไปทิ้งมาเลี้ยงไว้ โดยเป็นแมว 7 ตัว สุนัข 2 ตัว ทำให้แมวอาจจะเข้าไปอยู่ที่บ้านเขาบ้างซึ่งอีกทั้งแมวของเพื่อนบ้านก็เข้ามาที่บ้านของตนเช่นกันจนทำให้เป็นปัญหามาตลอด แถมเคยขว้างปาสิ่งของใส่หลังคาบ้านตนอยู่บ่อยครั้ง แต่ทางเราไม่เคยตอบโต้อะไรกลับไป เมื่อเห็นพ่อก็รู้สึกตกใจ และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากคนที่ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านจริงตนก็รู้สึกแย่มาก เป็นเพื่อนบ้านกันเราควรจะดูแลรักกัน เราก็ไม่เคยโกรธเคืองอะไรกัน จะแบ่งอาหารแมวให้กินเสมอ ตนมีความมั่นใจ 50 เปอร์เซ็นต์ว่าเป็นเพื่อนบ้าน เพราะพ่อก็ไม่เคยมีปัญหากับคนอื่น พ่อจากไปแบบนี้ตนก็ห่วงความปลอดภัยของตัวเอง

ด้านนางหนูน้อย จันทร์มาศ อายุ 57 ปี น้องสาวผู้ตาย อยู่ในอาการ้องไห้ระงม เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครรู้เห็นหรือได้ยินเสียงอะไร คนร้ายโหดเหี้ยมมากทำคนที่ไม่มีทางสู้ พี่ชายขาพิการอยู่วิ่งหนีก็ไม่ทัน ตนก็ไม่รู้ว่าพี่ชายไปมีปัญหาอะไรกับใคร ปล่อยให้เป็นหน้าที่ พี่ชายเคยเป็นอดีตทหารผ่านศึกสู้รบจนถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้ายต้องตัดออก เป็นคนไม่มีทางสู้แต่กลับถูกฟันหน้าเละ คนร้ายทำแบบนี้ถือว่าร้ายแรงมาก ไม่อยากพูดอะไรมากกลัวจะเป็นอันตรายต่อคนที่อยู่ข้างหลัง ให้เขาชดใช้กรรมจนถึงตาย ปกติพี่ชายเป็นคนดีกับทุกๆคนชาวบ้านที่นี่รู้กันดีเพราะเป็นคนที่ชอบแบ่งปันชาวบ้านไม่ว่าจะเป็นปลาหรือผลไม้ก็จะให้เขาไปหมด ชาวบ้านมักแวะเวียนเสมอ หากจะมีคนเกลียดก็คงเป็นคนเพื่อนบ้านเท่านั้น

ด้าน ร.ต.อ.สิโรฒ จริยวิจิตร รอง สว (สอบสวน) เปิดเผยว่า ก่อนเกิดผู้ตายออกไปปลูกหญ้าให้วัวจุดเกิดเหตุตามปกติ จนกระทั่งช่วงเที่ยงวันได้บุคคล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุโทรมาแจ้งว่าให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูศพถูกฆ่าตายในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นได้ทำการสอบพยานไปแล้วจำนวน 3 ปาก คือลูกชาย และพี่ชายของผู้ตาย จากการสอบพยานทราบว่าผู้ตายไม่ได้มีปัญหากับใครมาก่อน อาจจะมีเพียงแค่รายเดียวคือเพื่อนบ้าน แต่อย่างไรก็ยังคงไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด ล่าสุดทางฝ่ายผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างติดต่อเข้ามาขอมอบตัวแล้ว แต่ยังคงไม่ทราบว่าเป็นบุคคลได ซึ่งอยู่ในระหว่างการประสานชุดสืบสวนนำเข้ามามอบตัวต่อไป

อย่างไรก็ตามพฤติการณ์การก่อเหตุคาดว่าคนร้ายได้มีการวางแผนเตรียมการไว้เป็นอย่างดูเพื่อที่จะลงมือก่อเหตุ โยอาจจะดักซุ่มอยู่บริเวณพงหญ้าซึ่งอยู่ติดกับแปลงหญ้าวัวดังกล่าว จนกระทั่งผู้ตายเดินทางมาถึง ยังไม่ทันได้มีการลงมือทำงาน คนร้ายจึงพุ่งเข้ามาโดยใช้มีดพร้าฟันเข้าอย่างจัง ก่อนหลบหนีไป ส่วนผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเบื้องต้นไม่ได้พักอยู่ในบ้านพักแต่อย่างใด.

ถนอมศักดิ์   หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น