No data was found

“วราวุธ” เผย 2 เก้าอี้ว่างลง นายกไม่ส่งสัญญาณปรับครม.

กดติดตาม TOP NEWS

วราวุธ เผย นายกฯ ยังไม่แจ้งเรื่องปรับ ครม. ให้พรรคร่วมฯรับทราบ ชี้เป็นอำนาจของนายกฯและสัดส่วนของ พปชร. ย้ำขอตั้งใจทำงานแก้ปัญหาประชาชน

วันที่ 14 ก.ย. – นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกรทะนวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ร่วมกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ว่า ทุกอย่างพูดคุยเรื่องการทำงานเป็นปกติ ส่วนจะมีสัญญาณส่งถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จหรือไม่นั้น นายวราวุธ เห็นว่า ขณะนีปัญหาประเทศยังต้องแก้อีกเป็นจำนวนมาก การเลือกตั้ง การยุบสภา อยู่ที่นายกฯ ตัดสินใจ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและร่วมคณะรัฐมนตรี มองว่า ต้องแก้ไขปัญหาประเทศ เรื่องการเมืองเมื่อถึงเวลาก็จะรู้เองว่าจะต้องเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งขณะนี้นายกฯ ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ แต่กลับย้ำให้ทุกคนทำงานเต็มที่ เนื่องจากเหลือเวลาเพียงแค่ 1 ปีกว่า ก็จะครบวาระของสภาฯ

 

ขณะเดียวกันส่วนตัวมองภาพการเมืองที่มีการชุมนุมในขณะนี้ว่า เป็นเรื่องปกติทุกรัฐบาล เพราะมีการชุมนุมที่แตกต่างกันไป บางครั้งพรรครัฐบาลที่มีเสียงข้างมาก ก็จะเกิดปัญหาภายในพรรคร่วมฯกันเอง หรือเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ โรคระบาดโควิด ย่อมเกิดเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไปกับรัฐบาลนั้นๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ หรือสาหัสเหมือนกับรัฐบาลอื่นๆ แต่ขอเป็นกำลังใจให้กับนายกฯ เนื่องจากกำลังแก้ไขสถานการณ์แบบเคียงบ่าเคียงไหล่กับทุกกระทรวงในขณะนี้ เพราะปัญหาในประเทศ ไม่ใช่มีแค่ปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น แต่ยังมีปัญหาปากท้อง น้ำท่วม ภัยแล้ง และอื่นๆอีกหลายอย่างที่กำลังประสบเข้ามา จึงเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีทุกคนที่ต้องเร่งทำงาน

 

นายวราวุธ ไม่ขอให้ความเห็นเรื่อง 2 ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยที่ว่างลง เพราะไม่ใช่หน้าที่ของตนเองที่จะมานั่งคิด และมองเป็นอำนาจของนายกฯ ในการตัดสินใจ เพราะถึงเวลานายกฯจะเป็นคนเสนอชื่อหรือไม่เสนอชื่อทูลเกล้าฯ แต่ในขณะนี้คิดว่า เมื่อเหลือรัฐมนตรีอยู่เท่าไหร่ก็ทำงานเท่าที่มีไปก่อน พร้อมระบุ ขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแจ้งยังพรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ถ้าหากมีก็เป็นสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้ามีจริงๆ ก็ต้องมีการพูดคุยกันอีกที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น