No data was found

คณะแพทย์ศาสตร์ มอ. ออกแถลงการณ์ นศ.แพทย์ ปี 6 ติดโควิด ถึง 17 คน

กดติดตาม TOP NEWS

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หาดใหญ่จังหวัดสงขลาคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ออกประกาศ กรณีนักศึกษาของคณะแพทย์ติดเชื้อโควิค 19

โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้มีการตรวจพบว่านักศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายนที่ผ่านมาจำนวน 17 ราย

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นคาดว่าทั้งหมดได้รับเชื้อจากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อภายนอกพื้นที่คณะแพทยศาสตร์โดยนักศึกษาเหล่านี้กำลังจะสิ้นสุดการศึกษาชั้นปีที่ 6 และอยู่ในช่วงเตรียมตัวออกไปปฏิบัติงานนอกคณะแพทยศาสตร์

นักศึกษาส่วนใหญ่จึงไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดหรือให้การรักษาผู้ป่วยโดยมีจำนวน 8 รายที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ดูแลผู้ป่วยซึ่งผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อและมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวคณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังนี้ 1 กลุ่มผู้ติดเชื้อได้รับการแยกตัวทันทีเพื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

2 กลุ่มผู้สัมผัสโดยตรงทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อ covid19 และสอบสวนโรคตั้งแต่วันที่ 24 – 26 เมษายนพร้อมให้กักตัว 14 วันทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลทั้งหมดภายใน 1 – 2 วันนี้ 3. งดการเข้าออกบริเวณหอพักนักศึกษาอย่างเคร่งครัด

4. ทำความสะอาดพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อฆ่าเชื้อตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อซึ่งขณะนี้ไม่กระทบการให้บริการในบริเวณที่ที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ต้องขออภัยในความไม่สะดวก

และขอให้มั่นใจว่าคณะแพทยศาสตร์ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่นอกจากนั้นเพื่อความถูกต้องของข้อมูลขอให้ทุกท่านติดตามข้อมูลจากสื่อทางการของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เท่านั้นและขอให้ติดตาม Timeline ของผู้ป่วยอย่างเป็นทางการจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" แจงเหตุขัดข้อง แจ้งปรับการเดินรถตลอดสาย หั่นค่าโดยสารลง 20%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น