No data was found

หมอฟาวซีเข้ม! ชี้สหรัฐอาจต้องบังคับฉีดวัคซีนอีกหลายรอบ

กดติดตาม TOP NEWS

หมอใหญ่ฟาวซีของสหรัฐชี้ รัฐบาลสหรัฐอาจจำเป็นต้องออกมาตรการบังคับฉีดวัคซีนอีกหลายรอบ เพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น หากเปิดให้สมัครใจมาฉีดเองแล้วยังไม่ได้ผล

CNN รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของดร.แอนโธนี่ ฟาวซี ผุ้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้สหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบอกว่ามีคนอเมริกันอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ยอมมาฉีดวัคซีน และว่าหากคนกลุ่มนี้ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในข่ายที่สามารถฉีดได้แต่ยังคงไม่ไว้ใจผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ไม่ไว้ใจรัฐบาล และเมื่อเปิดให้สมัครใจมาฉีดเองแล้ว ก็ยังคงปฎิเสธ หมอฟาวซีเชื่อว่ารัฐบาลสหรัฐจำเป็นต้องออกมาตรการบังคับกันอีกหลายรอบ หลายฉบับ เพื่อให้ครอบคลุมประชาชนอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการบังคับในสถาบันการศึกษา และพนักงานบริษัทเอกชน

หมอฟาวซีเชื่อว่าคงไม่มีพนักงานบริษัทคนไหนที่ยอมลาออกเพื่อแลกกับการไม่ฉีดวัคซีน และคงไม่มีนักเรียนนักศึกษาที่พ่อแม่ยอมให้หยุดเรียนเพื่อแลกกับการที่ไม่ให้ลูกฉีดวัคซีน ดังนั้นการบังคับฉีดในสองกลุ่มนี้น่าจะใช้ได้ผล

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนออกมาตรการบังคับให้บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ที่มีพนักงานมากกว่า 100 คนให้ต้องฉีดวัคซีนไม่เช่นนั้นบริษัทจะถูกปรับเงิน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญสหรัฐกล่าวว่ามาตรการดังกล่าวไม่เพียงลดแรงกดดันระบบสาธารณสุขเท่านั้น แต่ยังลดแรงกดดันให้กับประชาชนทั่วไป ไม่ต้องกลัวว่าเวลาป่วยจะไม่มีเตียงเพราะรพ.มีแต่ผู้ป่วยโควิดครองเตียง

ล่าสุดสหรัฐฉีดวัคซีนให้ชาวอเมริกันครบโดสแล้ว 63% โดยคิดจากกลุ่มประชากรตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป และคาดว่าจะเริ่มฉีดในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีได้ตั้งแต่พฤศจิกายนเป็นต้นไป โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรอข้อมูลการทดลองของไฟเซอร์ ซึ่งจำเป็นต้องระมัดระวังมากกว่าวัคซีนสำหรับผู้ใหญ่ โดยต้องดูปริมาณโดสที่เด็กสามารถรับได้ ต้องดูว่าแรงไปหรือไม่หรืออาจต้องมีการปรับเปลี่ยนฟอร์มูล่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น