No data was found

ผ.อ. ข่าวกรองสหรัฐเตือน!ก่อการร้ายข้ามชาติที่ต้องระวังตอนนี้มาจาก เยเมน อิรัก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองของสหรัฐเตือน แหล่งซ่องสุมก่อการร้ายข้ามชาติที่น่ากลัวของสหรัฐตอนนี้ ไม่ใช่อัฟกานิสถานอีกต่อไป แต่เป็นหลายประเทศจากแถบตะวันออกกลาง

นางแอฟริล เฮนส์ ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ ได้กล่าวในการประชุมด้านความปลอดภัย ที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติว่า ภัยคุกคามที่น่ากังวลที่สุดต่อสหรัฐ จากการก่อการร้าย ‘ระหว่างประเทศ’ขณะนี้ มาจากประเทศต่างๆ ทางตะวันออกกลาง เช่น เยเมน ซีเรีย และอิรัก รวมถึงประเทศในแถบแอฟริกาตะวันออกอย่างโซมาเลีย โดยทางหน่วยข่าวกรองก็กำลังจับตาดูอยู่ สำหรับอัฟกานิสถานนั้นถูกจัดให้อยู่ในลำดับความสำคัญหลังจากกลุ่มประเทศเหล่านี้

แม้ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐ จะจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในอัฟกานิสถานหรือไม่ แต่เมื่อพูดถึงกลุ่มก่อการร้ายที่สามารถโจมตีสหรัฐได้ อัฟกานิสถานก็ไม่ใช่ปัญหาหลักอีกต่อไป

เฮนส์ได้ยอมรับว่าการรวบรวมข่าวกรองภายในอัฟกานิสถานลดลงตั้งแต่การถอนตัวของสหรัฐ แต่ความสนใจหลักเกี่ยวกับอัฟกานิสถาน สำหรับหน่วยข่าวกรองคือ การเฝ้าติดตามการสร้างกลุ่มก่อการร้ายขึ้นใหม่ในอัฟกานิสถาน ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้

เฮนส์ได้เสริมว่าภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายที่อยู่ ‘ในประเทศ’ ก็กำลังเติบโตและสถานการณ์น่าเป็นห่วง โดยหน้าที่ของหน่วยข่าวกรองคือให้ข้อมูลสนับสนุน FBI และแผนกความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

ความคิดเห็นของเธอมีขึ้นในขณะที่ฝ่ายบริหารของไบเดนยังคงอยู่ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตสำหรับการถอนตัวอย่างเร่งด่วนของสหรัฐหลังตาลีบันยึดอำนาจรัฐบาลอัฟกานิสถาน และนายแอนโทนี่ บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ ก็ต้องให้ปากคำต่อคณะกรรมการกิจการต่างประเทศของสภาคองเกรส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น