No data was found

จนท.กู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาจระเข้ ตลอดสองฝั่งแม่น้ำบางปะกง ยังไร้วี่แวว (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำเรือ 3 ลำล่องขึ้นลงในแม่น้ำบางปะกง ตลอดสองฝั่งแนวริมน้ำ เพื่อค้นหาจระเข้ที่ชาวบ้านพบเจอก่อนหน้านี้ที่มีความยาวเกือบ 4 เมตร แต่ปฏิบัติการในช่วงเย็นจนถึงค่ำยังไร้วี่แวว คาดว่าหากจระเข้ตัวดังกล่าวยังไม่ลอยไปตามน้ำ ในวันรุ่งขึ้นหากประชาชนที่อยู่ริมน้ำพบเจอ ก็จะจัดทีมเคลื่อนที่เร็วลงไปสำรวจ และดำเนินการตามแผนที่วางไว้จากทางประมงจังหวัดฉะเชิงเทรา

จากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านลงไปอาบน้ำในแม่น้ำ ข้างศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว ม.4 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนพบจระเข้ขนาดใหญ่เกือบ 4 เมตร ลอยน้ำผ่านไปยังหน้าตลาดบ้านใหม่ 100 ปี จนชาวบ้านในระแวกนั้น ต่างออกมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับจระเข้ตัวดังกล่าว โดยชาวบ้านในชุมชนตลาดบ้านใหม่บางส่วน ได้นำเรือเครื่อง ออกไปสำรวจหาจระเข้กลางแม่น้ำบางปะกง และพบเห็นจระเข้จุดสุดท้าย ลอยคออยู่ใกล้เคียงสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำ เพื่อพายเรือเข้าไปใกล้ๆ จระเข้ตัวดังกล่าวก็ได้จมมุดลงไปในน้ำ โดยชาวบ้านได้ขับเรือประชาสัมพันธ์ชาวบ้านที่อยู่ติดริมแม่น้ำบางปะกง และกลุ่มเด็กที่กำลังจะลงเล่นน้ำ ให้หยุดกิจกรรมดังกล่าวก่อน เนื่องจากในน้ำมีจระเข้ขนาดใหญ่อยู่ในแม่น้ำ

 

 

ล่าสุดช่วงเย็นของวันนี้ ( 13 ก.ย.64 ) เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา นำเรือเครื่องจำนวน 3 ลำ ลงยังท่าเรือของร้านอาหารเอกเขนก พร้อมนำเจ้าหน้าที่ลงเรือเพื่อสำรวจตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำบางปะกง โดยเริ่มจากจุดแรกบริเวณท่าน้ำหลัง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ไล่เลาะไปตามป่าจากทวนน้ำขึ้นไปจนถึง จุดที่พบเจอจระเข้ลอยคอครั้งแรก บริเวณศาลเจ้าแซ่ตั้นแปดริ้ว ระยะทางไปกลับรอบแรก มาประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งตลอด 2 ข้างทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบรอยแล้ว หรือจระเข้ลอยคอขึ้นเหนือน้ำแต่อย่างใด ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ต้องปรับแผนรอช่วงค่ำเพื่อนำเรือออกสำรวจอีกครั้ง รอบนี้ได้ทำการร่องไปตามน้ำดับเครื่องยนต์ มุ่งหน้าขึ้นไปยังทางวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยทำการฉายไฟตามป่าจาก และจอดเรือลอยลำกลางแม่น้ำ เพื่อเฝ้าสังเกตหากจระเข้จะลอยคอขึ้นมา กระทั่งเวลา 21.00 น. จึงได้ยุติการค้นหา และยังไม่พบเจอจระเข้ตัวดังกล่าว

 

 

นายไพโรจน์ บุญหิรัญ รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการประสานจากชาวบ้านมา ว่าพบเห็นจระเข้ในแม่น้ำบางปะกง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงสำรวจจระเข้ เพื่อหาพิกัดที่แน่ชัด ซึ่งจากการที่ได้รับแจ้งทราบว่า จระเข้ตัวดังกล่าวได้ลอยตามน้ำไปเรื่อยๆ ซึ่งช่วงเย็นนี้น้ำได้ไหลลง แต่ยังไม่พบตัวจระเข้ว่าอยู่ตรงจุดไหน ซึ่งต้องหาตัวจระเข้ให้เจอก่อน ถ้าหากเจอจะได้มาร์คจุด จำกัดเขตพร้อมแจ้งเตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงให้ทราบ พร้อมแจ้งทางประมงจังหวัด ว่าจะมีคำสั่งให้ดำเนินการอย่างไร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการวางแผนกันใหม่อีกรอบ รอรุ่งเช้าว่ามีประชาชนริมน้ำ พบเจอจระเข้ตัวนี้อยู่จุดไหนก็จะจัดทีมเคลื่อนที่เร็วลงไปสำรวจ และดำเนินการตามแผนที่วางไว้

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "แม่กิมไล้" สิ้นตำนานขนมหม้อแกงเมืองเพชรบุรี ถึงแก่กรรมในวัย 90 ปี
“นิกร” เผยครม.เคาะงบ 3.2 พันล้าน แก้รัฐธรรมนูญ ทำประชามติ 3 ครั้ง
"ปานปรีย์" นำรัฐมนตรี พร้อมผบ.ทสส.-เลขาฯสมช. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนแม่สอด
"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น