No data was found

ขยายเขตเส้นทางเข้า – ออก พื้นที่สร้างทางรถไฟรางคู่

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี เคียงข้างชาวบ้าน ขอขยายเขตเพื่อให้มีพื้นที่เส้นทางเข้า – ออกจากทางการรถไฟ ตรงพื้นที่สร้างทางรางรถไฟรางคู่ แก้ปัญหาบริเวณบ้านเรือน ล้ำเขตรถไฟ และน้ำท่วมขังไหลบ่าท่วมเรือกสวน ไร่นา

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้รับเหมาการก่อสร้าง และประชาชน ร่วมชี้แจงข้อมูลการแก้ไขปัญหา สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ชาวบ้านบางส่วนได้รับผลกระทบจากการสร้างทางรางรถไฟรางคู่ ที่บริเวณบ้านเรือน ล้ำเขตรถไฟ และน้ำท่วมขังไหลบ่าท่วมเรือกสวน ไร่นา ณ พื้นที่ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายธาดา มุทธากาญจน์ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบุรีเปิดเผยว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากบริเวณบ้านบางส่วนล้ำเขตรถไฟ จึงร้องขอความเห็นใจจากทางการรถไฟ ขอขยายเขตเพื่อให้มีพื้นที่เส้นทางเข้า – ออก รถใหญ่ ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ซึ่งทางรถไฟยินดีที่จะรื้อกำแพงออกไปให้ 1 ช่องเพื่อให้รถสามารถเข้าออกได้

ทางด้านนายยรรยง นิรมิตนุรักษ์ สารวัตรแขวงบำรุงทางเพชรบุรีได้กล่าวว่า ชาวบ้านผู้ร้องศูนย์ดำรงธรรม ยินดีที่จะรื้อสิ่งปลูกสร้างที่ล้ำเข้าไปในที่เขตรถไฟออกทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ โดยที่การรถไฟจะช่วยดำเนินการ แก้ไขกำแพงเพื่อให้รถ 6 ล้อสามารถเข้าออกได้สะดวก เนื่องจากพื้นที่บ้านเป็นที่ตาบอดไม่สามารถจะออกด้านอื่นได้ ต้องขอทางออกในเขตทางรถไฟ โดยนายเจริญ ศิริชัยวัฒนานันนท์ ประชาชาชนผู้ร้องเรียนได้กล่าวขอบคุณที่ภาครัฐเร่งให้ความช่วยเหลือและเปิดเผยถึงผลกระทบโดยตรง ว่า การสัญจรเข้าบ้านจะเป็นที่ลำบากหากการก่อสร้างเสร็จเพราะเปิดประตูมาต้องเจอถนนเลย จากการขอขยายเขตไป 8 เมตรแต่รถไฟอนุเคราะห์ให้ 6 เมตร ขอขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณที่การรถไฟให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น สภาพปัญหาที่ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วม ระดับน้ำดันขึ้นท่วมอีกฝั่ง เข้าท่วมไร่นา นายอภิเชษฐ์ แสงกระจ่าง สมาชิก อบต.ดอนยาง กล่าวว่า น้ำท่วมทุ่งนาชาวบ้าน ต้องรับน้ำฝน ถ้าฝนตกเยอะ น้ำมาเยอะจะทำให้น้ำท่วม นายสัญชัย ศิริ ช่างการก่อสร้างได้เปิดเผยว่าจะเร่งป้องกัน ด้วยการสร้างร่องระบายน้ำ ขนาดกว้าง 4 เมตร 2 เมตรลึก 2 เมตร เนื่องจากที่ผ่านมาการระบายน้ำของ อบต.ท่อมันเล็กพอฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน เบื้องต้นประสานให้ทาง อบต. ช่วยเอาเครื่องจักรมาช่วยขุด นำท่อมาวางใหม่ รวมทั้งการจัดการขุดลอกวัชพืช ให้ร่องน้ำสมบูรณ์ สามารถระบายน้ำได้เร็วช่วยชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง

สุนิษา อ่วมมา จ. เพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เห็นชอบ "โคล้านตัว" นำร่องทดลองบางจังหวัด ย้ำรัฐไม่ได้ซื้อแจก
"เพจก้าวไกลฯ" แจ้งคืบหน้า สน.ประชาชื่น ออกหมายเรียก "สส.จิรัฏฐ์" แล้ว
"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น