No data was found

ส่งตัว 3 ผู้ต้องหาขโมยปืนหลวงฝากขังต่อศาล จ.สระแก้ว ส่วนผู้ว่าฯ รุดลงตรวจที่ว่าการอ.เมือง หลัง อส.ตกเป็นข่าว(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - พนักงานสอบสวน ส่งตัว 3 ผู้ต้องหา อส.ขโมยปืนหลวงไปขาย ฝากขังต่อศาล จ.สระแก้ว โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ต้องส่งไปคุมขังที่เรือนจำใน จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากเรือนจำสระแก้วมีผู้ติดโควิดจำนวนมาก ส่วนผู้ว่าฯ สระแก้ว รุดลงตรวจที่ว่าการอำเภอเมือง หลัง อส.ตกเป็นข่าว

วันที่ 13 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีขโมยปืนหลวง จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ,นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืน ลงมาจากห้องสอบสวนและห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อนำไปขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหา บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ เพื่อนำตัวไปร้องขอต่อศาลฝากขังผัดแรก หลังจากควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนเป็นเวลา 48 ชม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5-6 นาย คอยดูแลความเรียบร้อย ซึ่งขณะนำรถส่งตัวผู้ต้องหาออกไปจากสถานีตำรวจ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยติดตามดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีใหญ่อาจมีการหลบหนีได้ ศาลจังหวัดจังหวัดสระแก้ว จึงมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ภายหลังญาติได้ยื่นขอผู้ประกันตัวผู้ต้องหาแต่ไม่ได้รับการอนุญาต จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถคุมขัง เพื่อนำตัวส่งไปกักขังไว้ที่เรือนจำใน จ.ปราจีนบุรี เป็นการชั่วคราวก่อน เนื่องจากเรือนจำจังหวัดสระแก้วเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับที่บริเวณ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่เร่งด่วน เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตกเป็นข่าว และ อส.ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมดูแลอาวุธปืน กลายเป็นผู้กระทำผิด ขโมยปืนของทางราชการไปขายถึง 21 ครั้ง จำนวน 65 กระบอก ซึ่งนายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้พาผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เข้าตรวจพื้นที่จุดต่าง ๆ ภายในอำเภอ โดยเฉพาะจุดที่มีการเก็บปืนของทางราชการ ซึ่งพบว่า ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มีกล้องวงจรปิดถึง 5 ตัว ด้วยกัน เหตุใดจึงไม่มีใครทราบว่า มีการนำปืนออกไปจากที่ทำการอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้นั่งหารือกับนายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการดูแลและแก้ไขปัญหานี้อย่างรัดกุมหลังจากนี้ด้วย …

 

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ราคาทองคำ เปิดตลาดเช้านี้ ร่วงบาทละ 350 ราคาน้ำมันดิบปรับลด 3 % หลังสต๊อกของสหรัฐฯพุ่ง
22 จังหวัดทั่วไทย ยังจมฝุ่นพิษ เชียงใหม่รั้งอันดับ 4 อากาศแย่ที่สุดในโลก
สามีช็อก พบภรรยาทิ้งศพลูกแรกเกิดยัดกระเป๋าเดินทาง ย่านเจริญราษฎร์ ก่อนหลบหนีไป
สุดหลอน ยูทูบเบอร์ไทย อ้างถ่ายรูปติดผีที่ฮ่องกง เจ้าของร้านรับเรื่องแล้ว เตรียมเปิดกล้องพิสูจน์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยอากาศร้อนจัด เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 40 องศา
รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น