No data was found

‘ไทยแอโรว์’ ยื่นขอ คกก.โรคติดต่อมีมาตรการผ่อนคลายการ Bubble and Seal เพื่อให้พนักงานกลับไปหาครอบครัวได้

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทยแอโรว์" ได้ยื่นขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีมาตรการผ่อนคลายการ Bubble and Seal เพื่อให้พนักงานกลับไปหาครอบครัวได้

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเดือน กค. 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีมติสั่งปิดโรงงานไทยแอโรว์ หลังพบผู้ติดเชื้อกว่า 700 คน เมื่อ 33 ปีที่แล้ว นักลงทุนชาวญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจลงทุนสร้างโรงงานไทยแอโรว์ ที่ อ.บางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ปัจจุบันมีพนักงานถึง 4,200 คน มีอาคาร 4 หลัง แบ่งเป็นการผลิตแผนกต่าง ๆ ถือเป็นห่วงโซ่การผลิตอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ส่งไปจำหน่ายทั่วโลก

 

เมื่อโรงงานฯ ถูกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งปิด พร้อมมาตรการเข้ม โรงงานต้องทำ Bubble and Seal แยกผู้ป่วยรักษา ที่โรงพยาบาลสนามภายในโรงงาน มีสถานที่กักตัวผู้เสี่ยงสูง หรือ Factory Isolation มีการSeal Root เส้นทางรับ – ส่ง พนักงาน และตรวจ ATK พนักงานแบบ สุ่ม 20 เปอร์เซ็นต์ของพนักงาน ทุก 7 วัน มีการสื่อสารกับพนักงานให้ป้องกันตัว และปรับพื้นที่การใช้ชีวิตให้เหมาะสมเช่น การนั่งรับประทานอาหาร เป็นต้น

 

 

โรงงาน ได้ให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นอย่างดี จนกระทั่งล่าสุดทางโรงงาน ได้ขอให้คณะกรรมการฯ ผ่อนคลาย การ Bubble and Seal เนื่องจากพนักงานมีความเข้าใจ ให้ความร่วมมือ ประกอบกับพนักงานไทยแอร์โรว์ส่วนใหญ่ เป็นลูกหลานของคนในชุมชน มีการเรียกร้องขอให้พนักงานได้กลับมาหาครอบครัวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสังคมตามมาและด้วยเหตุผลนี้ โรงงานไทยแอโรว์ ได้ยื่นขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีมาตรการผ่อนคลายการ Bubble and Seal เพื่อให้พนักงานกลับไปหาครอบครัวได้ ภายใต้เงื่อนไขที่ทางโรงงาน ต้องดำเนินการอย่างรัดกุม

 

 

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานอุตาสหกรรม ไม่มีตำราคู่มือเล่มไหนเขียนไว้ว่า ต้องทำอะไร อย่างไร แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา และความตั้งใจจริงของผู้บริหารโรงงานฯ ทุกคนเอาใจมาวางบนโต๊ะ เพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน กว่า 2 เดือน ที่ชาวฉะเชิงเทรา ได้เรียนรู้ร่วมกับไทแอโรว์ ทั้งมิติของเศรษฐกิจ สังคม และชุมชน ภายใต้กรอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีเป้าหมายเดียวคือต้องป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในคลัสเตอร์โรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ไทยแอโรว์ เป็นโรงงานที่อยู่คู่ชาวฉะเชิงเทราตลอดไป

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น