No data was found

สั่งปิดเกาะเสม็ด 14 วัน หลังพบผู้ป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (26 เม.ย. 64) เวลา 16.30น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายพรเทพ ศิริไพบูลย์ ประกันสังคมจังหวัดระยอง รแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดระยอง ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อรวม 426 คน มีการตรวจค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 14,010 คน ซึ่งส่วนใหญ่การระบาดมาจากการสังสรรค์ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกันไม่จำเป็นอย่ารวมกลุ่มกัน อยู่บ้านหยุดเชื้อ ส่วนการปิดเมือง คงจะเลือกปิดเฉพาะจุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ทั้งนี้จากการประชุมหารือกับผู้ประกอบการบนเกาะเสม็ด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พบผู้ป่วย จำนวน 5 ราย จึงสรุปว่าจะมีการปิดเกาะเสม็ด คือ ปิดโรงแรม รีสอร์ท ที่พักทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.นี้ ส่วนชาวบ้านจะเปิดให้เดินทางขึ้นลงทางเดียวโดยลงชื่อไว้คือ ท่าเรือหน้าด่าน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้า-ออก ส่วนนักท่องเที่ยวที่มีการจองที่พักไว้ช่วงระยะวันเวลาที่มีการประกาศปิด ก็สามารถติดต่อสถานประกอบการที่จองไว้ เพื่อขอเลื่อน หรือ ยกเลิกจอง ก็สามารถรับเงินคืนได้ตามจริง จึงขอความร่วมมือ และเข้าใจต่อผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ส่วนมาตรการการเยียวยา ทางผู้ประกอบการเต็มใจที่จะให้ปิด 14 วัน โดยไม่ต้องการเยียวยา ส่วนพนักงานที่มีประกันสังคมก็จะได้รับเงินช่วยเหลือ

ด้าน นายแพทย์สุนทร สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยที่พบขณะนี้มี 2 ระดับคือ อาการไม่รุนแรง แต่ส่วนใหญ่พบมีอาการปอดอักเสบ แต่ก็ยังไม่รุนแรง ส่วนเตียงผู้ป่วยขณะนี้ยังมีเตียงเพียงพอต่อผู้ป่วย ขอฝากให้ทุกคนต้องช่วยกันป้องกัน เพื่อไม่ให้เชื้อระบาดรุนแรงไปกว่านี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น