No data was found

กทม.พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 845 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ในเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 วันนี้ (26 เม.ย. 64) ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 845 ราย โดยส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกและค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชน การสุ่มตรวจหาผู้รับเชื้อในสถานที่ชุมชน เช่น ตลาดนัด สถานที่ท่องเที่ยว ผู้รับเชื้อที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงก่อนมีคำสั่งปิด ผู้รับเชื้อที่เชื่อมโยงกับสถานที่แออัด เช่น คอนเสิร์ตก่อนมีคำสั่งห้ามจัด บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเองหากพบอาการผิดปกติ อาทิ มีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือมีอาการ “ตาแดง” น้ำมูกไหล หรือมีผื่น หรือหาทราบผลว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ขอให้แยกกักตัวเองที่บ้าน และรีบแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือหากท่านเป็นผู้ป่วยตกค้าง หรือรอคิวเป็นเวลานาน สามารถประสานแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลขสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 สายด่วน 1330 ศูนย์เอราวัณ กทม. โทร. 1669 และสามารถแจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Line @sabaideebot ได้อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อเจ้าหน้าที่จะรีบรับตัวเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลอันเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดทางหนึ่ง

สำหรับประชาชนทั่วไปขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ทางราชการกำหนด (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้านหรืออยู่ในที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 51 ของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท รวมทั้งขอให้หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนก่อนเข้า – ออกสถานที่ต่าง ๆ หมั่นสังเกตอาการตนเองว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือมีอาการ “ตาแดง” น้ำมูกไหล หรือมีผื่นขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุมีลักษณะเป็นตุ่มหรือ ผื่นแดง คล้ายตาข่ายหรือเส้นใยเล็กๆ ขึ้นที่เท้า หรือบริเวณผิวหนังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ขอให้ลงทะเบียนก่อนเข้า – ออกสถานที่ต่างๆ ด้วยแอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด เช่น ไทยชนะ หรือหมอชนะด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น