No data was found

สมุทรสาคร เตรียม รพ.สนาม 500 เตียง รับผู้ป่วย กทม.ปริมณฑล

กดติดตาม TOP NEWS

สมุทรสาครเตรียมโรงพยาบาลสนาม ขนาด 500 เตียง เพื่อรับช่วงต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน กทม.และปริมณฑล หลัง ปลัดกระทรวงมหาดไทยทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด

ผู้สื่อข่าว TOP NEWS รายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำหนังสือแจ้งเวียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และหนึ่งในบางส่วน ได้มอบหมายให้ จังหวัดสมุทรสาคร จัดเตรียมความพร้อมเพื่อการสนับสนุนการปฏิบัติงานในส่วนของโรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ และรถรับ-ส่งผู้ติดเชื้อ เพื่อรองรับผู้ป่วยจากพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลในระบบ เบื้องต้นจำนวน 500 เตียง นั้น

วันนี้ (26 เมษายน 2564) นายธีระพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครได้เตรียม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร หรือ รพ.สนาม ไว้ 2 แห่ง เพื่อใช้เป็นพื้นที่รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะถูกส่งต่อจาก กทม. และปริมณฑล ที่จะมาที่นี่ในเบื้องต้น 500 เตียง ได้แก่ ศูนย์ห่วงในคนสาคร แห่งที่ 9 (บริษัท วิท วอเตอร์ ซิสเต็ม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด) เตรียมเตียงไว้รองรับ จำนวน 300 เตียง โดยใช้บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว สำหรับการดูแลผู้ป่วย และเตรียมศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ได้เตรียมเตียงไว้รองรับ 200 เตียง โดยใช้บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร สำหรับการดูแลผู้ป่วย โดยในวันนี้ที่ศูนย์ฯ 10 ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยได้ดำเนินการปรับพื้นใหม่ ติดตั้งวงจรปิดโดยรอบ วางระบบทางการแพทย์ จัดโซนจัดเก็บสิ่งของ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เมื่อภายในเสร็จแล้วจะดำเนินการขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ เข้ามาติดตั้งเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในวันพุธที่จะถึงนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น