No data was found

สมาชิกการ์ด wewo เคลื่อนไหวล่าสุด หลัง เจ๊จุก คลองสาม แฉภาพ รวมตัวกันเตะบอลกลุ่มใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงโควิด19

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีใน ทวิตเตอร์ของเจ๊จุก คลองสาม ได้เปิดเผยภาพของสมาชิกการ์ด wewo ที่รวมตัวกันเตะบอลเป็นกลุ่มใหญ่ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และการรวมตัวกันจำนวนมากนั้น มีความผิดตามพรก.ฉุกเฉินด้วย โดยระบุข้อความดังนี้ “สามกีบตัวไหนก็ได้มาอธิบายเจ๊ที รู้สึกยังไงกับการที่การ์ด wewo ราษฎร Mayhem 60 กว่าคน ไปแอบจัดเตะบอลกันเมื่อวานนี้ ทั้ง ๆ ที่มีประกาศห้ามรวมตัวกันเกิน 50 คนตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 64 ไอ้พวกหน้าหมี! สนุกมั้ยในขณะที่มีคนตายทุกวัน กทม.เอาไงคะ? เหตุเกิดที่สนามTrioFC อรุณอัมรินทร์”

โดยภาพของคนกลุ่มนี้ ไม่ได้เว้นระยะห่าง นอกจากนี้กทม.ยังมีคำสั่งออกมาแล้วว่า ให้ปิดสถานที่เสี่ยงติดเชื้อชั่วคราว เช่น สวนสนุก สวนสาธารณะ สนามฟุตบอล ฟิตเนส สถานบันเทิง และหลังจากที่เจ๊จุก คลองสาม ออกมาแฉเรื่องนี้ ทางด้านสนามฟุตบอล ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “สนามขอปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้ตามประกาศของ กทม. เป็นเวลา 14 วันนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวก” อย่างไรก็ตามได้มีคอมเม้นต์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่า ตัวอย่างก็มีให้เห็นว่าโควิดรอบนี้รุนแรงขนาดไหน หากมีใครสักคนติดเชื้อ พวกนี้ก็จะโทษรัฐบาลอีก ทั้ง ๆ ที่เขาสั่งไม่ให้รวมตัวกันเกิน 50 คน มาสักระยะแล้ว และยังบอกด้วยว่า คนพวกนี้กำลังจะเป็นภาระอีกรอบ ไม่เห็นใจหมอ พยาบาล ที่ต้องทำงานหนัก

ล่าสุด หนึ่งในสมาชิกที่ร่วมกันเตะบอล เคลื่อนไหวว่า เตะบอลสนามก็ให้เตะ ประกาศมันเริ่มใช้26/4/64 แบบนี้ใครผิด กูผิด สนามผิด รัฐบาลผิด ? เล่นกูแล้วไง

อย่างไรที่ผ่านมา ศบค.ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 20) ซึ่งกำหนดให้มีผลบังคับใช้วันที่ 18 เม.ย. 2564 เนื้อหาโดยสรุป ดังนี้
-ห้ามจัดการเรียน การสอน การสอบ ในสถาบันการศึกษาทุกประเภท
-ห้ามรวมตัวเกิน 50 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาต
-ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการ อาบอบนวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน อย่างน้อย 14 วัน
-ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดหรือ ชะลอการเดินทางในช่วงเวลานี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด
-ขอความร่วมมือให้ประชาชนเลื่อนหรือ งดการจัดกิจกรรมสังสรรค์ งานเลี้ยง หรืองานรื่นเริง
-ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้บุคลากรทำงานจากที่บ้าน หรือสลับวันทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น