No data was found

“ยุทธพงศ์”ปูด อธิบดีกรมอุตุฯ ติดโควิด แต่ปกปิดไทม์ไลน์ จี้ นายกฯ ฟันผิด

กดติดตาม TOP NEWS

“ยุทธพงศ์”ปูดอธิบดีกรมอุตุฯ ติดโควิดแต่ปกปิดไทม์ไลน์ จี้ นายกฯ ฟันผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.ควบคุมโรค ถามโควิดรอบนี้หนักหนาสาหัสจะเยียวยาประชาชนอย่างไร

วันที่ 25 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารสถานการณ์โควิด-19 ล้มเหลว โดยในการแถลงเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานายกฯ บอกให้ประชาชนเชื่อมั่น พรรคเพื่อไทยขอยกตัวอย่างที่เป็นเรื่องจริง คือมีอธิบดีที่ยังอยู่ในตำแหน่งรายหนึ่ง ติดโควิดแต่ไม่ยอมแจ้งไทม์ไลน์ให้ลูกน้อง และผู้บังคับบัญชาทราบ นายกฯ ในฐานะที่เป็น ผอ.ศบค.จะกล้าจัดการหรือไม่ หรือจะดีแต่พูด แล้วจะให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวท่านได้อย่างไร

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่จริงให้ฟ้องร้องดำเนินคดีตนได้เลย คือเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และพบว่าติดเชื้อโควิด พอตรวจพบกลับไม่ยอมแจ้งไทม์ไลน์ให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ ปิดบังข้อมูล ซึ่งตนไปตรวจสอบว่าก่อนนั้นนายณัฐพลไปทำอะไรมาบ้าง พบว่าเมื่อวันที่ 7 เม.ย. เวลา 10.00 น. นายณัฐพล พร้อมด้วยผู้บริหารกรม หลายคนให้การต้อนรับพล.ร.ท. จักรกริช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือและคณะ ที่มาลงนามเอ็มโอยูระหว่าง 2 หน่วยงาน โดยทั้งนายณัฐพลและพล.ร.ท.จักรกริชไม่ได้ใส่หน้ากาก ถามว่ามันจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อหรือไม่ แต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ยังไม่พอ ในวันที่ 26 เม.ย. ครบ 14 วัน นายณัฐพลจะกลับมาทำงาน ตนขอถามว่าสิ่งที่นายณัฐพลทำผิดกฎหมายหรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์จะจัดการอย่างไร หากไม่จัดการก็ถือว่าระบบราชการล้มเหลว

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ พล.ร.ท.จักรกริช และคณะให้รีบไปตรวจเชื้อโควิดก่อนจะแพร่ไปถึง ผบ.ทร. และกองทัพเรือ และขอเรียกร้องให้ภายในวันที่ 26 เม.ย.ข้าราชการกรมอุตุฯ ไปตรวจหาเชื้อก่อนที่จะแพร่ไปทั้งกรมอุตุฯ และแพร่ไปทั้งกระทรวงดีอีเอส ในวันที่ 26 เม.ย.เวลา 10.00 น.ตนจะไปยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ ให้ตรวจสอบนายณัฐพล เพราะทำผิดกฎหมายทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ นายกรัฐมนตรีจะอยู่เฉยได้อย่างไร ดังนั้นตัวเลขการแพร่ระบาด 2,400 กว่าคนวันนี้เชื่อได้หรือไม่ ตนคิดว่าเผลอ ๆ อาจจะเป็นหมื่นคนต่อวัน รวมถึงจะมีการยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงดีอีเอสให้ตรวจสอบ เพราะเป็นถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ให้คนทราบ รวมถึงมีคนบอกตนโดยเชื่อว่า ที่ไม่แจ้งไทม์ไลน์เพราะมีความไม่โปร่งใส เชื่อมโยงกับคลิสตัลผับ และตนขอท้าให้บุคคลดังกล่าวฟ้องหากสิ่งที่นำเสนอมาไม่เป็นความจริง
นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ในเรื่องเงินเยียวยาประชาชน ในสถานการณ์โควิดระลอกที่ 3 ปีที่แล้ว ได้ 3 เดือน ๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็น 1.5 หมื่นบาท ปีนี้โควิดหนักหนากว่าเดิม นายกฯ ในฐานะ ผอ.ศบค. บริหารผิดพลาด แต่เพิ่งได้เดือนละ 3,500 บาท เพียง 2 เดือน แล้วท่านจะช่วยอย่างไร ทั้งนี้ที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการเตรียมงบจำนวน 3.8 แสนล้านบาท ซึ่งมีงบที่เพียงพอ ตนขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรีบนำเงินออกมาเยียวยาให้กับประชาชนเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน รวมถึงเรียกร้องให้ประกาศวันไหนที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น