No data was found

นพ.ทวีศิลป์ ชี้แจงแล้ว หลังมีข่าว”คนอินเดียหนีโควิด19เช่าเหมาลำเข้ามาในประเทศไทย”

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีมีรายงานว่า มหาเศรษฐีอินเดียจำนวนมาก เร่งเหมาเครื่องบินส่วนตัวบินออกต่างประเทศ หลังระบบสาธารณสุขในประเทศล่มจากโควิด-19 โดยค่าเช่าเครื่องบินจากอินเดียไปดูไบ อยู่ที่ 38,000 $ หรือ 1.1 ล้านบาท/เที่ยว และวันนี้มีถึง 12 เที่ยวบินไปดูไบ เต็มทุกที่นั่งและตามรายงานมีบางส่วนขออนุญาติเดินทางเข้าไทยด้วย

สำนักข่าวอินเดียทูเดย์ รายงานเมื่อวานนี้ว่าคนอินเดียจำนวนมากเร่งซื้อตั๋วเครื่องบินจากอินเดียไปสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออี (UAE)เมื่อวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่คำสั่งห้ามเที่ยวบินจากอินเดียเข้า UAE จะมีผลบังคับใช้ในวันนี้

รายงานเผยว่าราคาตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียวจากมุมไบมานครดูไบ ของ UAE พุ่งขึ้นไปถึง 3 หมื่นบาท หรือสูงกว่าราคาปกติถึง 10 เท่า ส่วนวันนี้เที่ยวบินจาก UAE ทั้งหมดถูกระงับแล้ว เศรษฐีอินเดียบางส่วนจึงใช้วิธีเช่าเหมาลำเครื่องบินส่วนตัวแทน โดยโฆษกบริษัทเครื่องบินเช่าเหมาลำอินเดียเผยว่าเครื่องบินเช่าเหมาลำ 12 เที่ยวบินไปยังดูไบของวันนี้ถูกจองเต็มหมดแล้ว โดยราคาเช่าเหมาลำอยู่ที่ ประมาณ 3 หมื่น 1 พันดอลล่าร์สหรัฐถึง 3 หมื่น 8 พันดอลล่าร์สหรัฐ ($ 31,000 – $ 38,000 )หรือประมาณ 9 แสน 3 หมื่นบาทถึง 1 ล้าน 1 แสน 4 หมื่นบาท

โดยชาวอินเดียพยายามรวบรวมกลุ่มเพื่อแชร์ค่าเช่าเหมาลำเพื่อไปดูไบ แต่มีบางรายขอเดินทางมายังประเทศไทย

UAE สั่งระงับเที่ยวบินจากอินเดียเข้าประเทศชั่วคราวเป็นเวลา 10 วัน หลังจากที่อังกฤษสั่งระงับไปตั้งแต่วันศุกร์ นอกจากนี้ยังมีอีกประเทศที่สั่งระงับหรือเพิ่มมาตรการคุมเข้มเช่นเพิ่มวันกักตัว หลังอินเดียเข้าสู่วิกฤติการณ์การแพร่ระบาดโควิด ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมใกล้แตะ 17 ล้านคนแล้ว

 

ล่าสุด เวลา 11.30 น. วันที่ 25 เม.ย. 2564 ในแถลงสถานการณ์โรคดควิด 19 ประจำวัน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวคนอินเดียหนีโควิด19เช่าเหมาลำเข้ามาในประเทศไทย ว่า กระทรวงการต่างประเทศยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีการเช่าเหมาลำจากอินเดีย แต่มีการดำเนินการเพื่อนำคนไทยที่อยู่ในอินเดียกลับมาประเทศไทย ซึ่งในเดือนพ.ค.จะมี 4 เที่ยวบิน เพื่อให้คนไทยได้กลับบ้าน

“ส่วนกรณีคนต่างชาติในอินเดียนั้นได้มีการชะลอการออกใบอนุญาตที่จะให้คนต่างชาติในอินเดียเข้ามาประเทศไทยแล้ว”

ขณะที่ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ออกประกาศ เรียน ผู้บริหารโรงแรม AsQ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลคู่สัญญาทุกแห่ง

จากการประชุมพิจารณาสถานการณ์ COVID-19 เชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์ใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ในวันที่ 25 เมษายน2564 เรื่อง การระงับการเดินทางเข้าประเทศเป็นการชั่วคราวของผู้ที่เดินทางมาจากอินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้เดินทางซึ่งเป็นชาวต่างชาติของประเทศดังกล่าว และสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 กลายพันธุ์ สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบ
ต่อประสิทธิภาพวัคซีนในการนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพขอแจ้งโรงแรม ASQ และโรงพยาบาลคู่สัญญาทุกแห่งให้เข้มงวดการออกจากห้องพักของกลุ่มประเทศดังกล่าวข้างต้น โดยไม่อนุญาตให้ออกจากห้องตลอดระยะเวลาการกักกันตัว 14 วัน และไม่อนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรมผ่อนคลายเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 กลายพันธุ์ภายในประเทศและเกิดประสิทธิภาพในการป้องกันควบคุมโรค COVID-19
จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดต่อไปด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น