No data was found

หมอจาตุรงค์ ยันป่วย ปัดเป็นงูเห่าย้ายพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 6 ก.ย.-“หมอจาตุรงค์”  หอบหลักฐานทางการแพทย์ แจงเหตุไม่ร่วมโหวตซักฟอกรัฐบาล ยันป่วย ปัดเป็นงูเห่าย้ายพรรค

นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อมอบเอกสารหลักฐานทางการแพทย์ชี้แจงสาเหตุกรณีที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อตัวแทนเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

นพ.จาตุรงค์ กล่าวว่า เนื่องจากในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยู่ทำหน้าที่จนดึกดื่น มีอาการไม่สู้ดีนักมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ต่อเนื่องถึงวันที่ 2 ก.ย. จนมาถึงเช้าวันที่ 3 ก.ย. อาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล วชิรพยาบาล ปรากฎว่า ค่าความดันที่วัดออกมาได้ สูงถึง 160/88 แพทย์ได้วินิจฉัยว่า มีโรคหัวใจ ไมตรัลรั่วเล็กน้อย กล้ามเนื้อหัวใจหนา จากความดันโลหิตสูง ระหว่างที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ความดันสูง หน้าแดง แพทย์กังวลว่า อาการไม่ค่อยดี หากออกไปทำหน้าที่ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ อาจจะน็อกได้ จึงไม่ได้เดินทางไปร่วมโหวตลงมติ ที่ไม่ได้แจ้งกับทางพรรคก่อน เนื่องจากอาการมันปุ๊บปั๊บมาก เลยไม่ได้ทันได้บอกกับใคร กระทั่งวันที่ 4 ก.ย. เวลาประมาณ 11.00 น. นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม โทรศัพท์มาหาตน สอบถามเพื่อนอยู่ไหน ทำไมไม่เดินทางมาโหวต จึงได้บอกว่า อยู่โรงพยาบาล อาการไม่ค่อยดีเลย

เมื่อถามว่า การไม่เดินทางมาโหวต ทำให้เกิดกระแสข่าวเตรียมจะย้ายพรรคหรือไม่ นพ.จาตุรงค์ กล่าวว่า ไปโหวตไม่ได้ เพราะความดันขึ้นสูง หมอที่ดูอาการกลัวจะน็อก เพราะหัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น เลยให้นอนโรงพยาบาล ต้องกราบขออภัยประชาชน และหัวหน้าพรรค พท. ที่ไม่ได้เดินทางไปลงมติ ส่วนตัวตั้งใจทำงานให้ประชาชนอย่างตั้งใจจริง ยังยืนยันจะทำงานตรงนี้ให้เต็มที่ ในการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวันที่ 10 ก.ย. จะเดินทางไปโหวตอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืนมติพรรค ไม่ลงคะแนนตามแนวทางของพรรค ประกอบด้วย 1.นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี 2.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ 3.นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก 4.นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 5.นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี 6.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกต ส.ส.อุตรดิตถ์ 7.นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เบื้องต้นคณะกรรมการจริยธรรมและคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า มีอย่างน้อย 3 ราย มีแนวโน้มอาจถูกขับออกจากพรรค เนื่องจากมีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ได้แก่ 1.นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่มีทีท่าจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย 2.นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ที่มีพฤติกรรมลงคะแนนสวนมติพรรคหลายครั้ง 3.นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่ออกมาต่อว่าและให้ร้ายพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบล่าสุด แต่คงต้องรอฟังคำชี้แจงจากส.ส.ที่ถูกกล่าวหาทุกรายก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น