No data was found

สอท.ตราด เร่งสร้างระบบ SHA,SHA+ให้ผู้ประกอบการ เพื่อเปิดรับ นทท.15 ต.ค.64

กดติดตาม TOP NEWS

สอท.ตราดเร่งสร้างระบบ SHA SHA+ให้ผู้ประกอบการในเมืองตราดให้ได้ 70%เพื่อเปิดรับ นทท.15 ตุลาคม 64

เวลา 10.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงแรมตราดซิตี้ นางสาววิยะดา ซวง รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด(สอท.ตราด),นางพีรนุช อ่อนอินทร์ นางสาววรารัตน์ โชติวรรณ กรรมการ สอท.ตราด ดำเนินการจัดการอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA,SHA+ให้กับผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยว รถโดยสาร จำนวนกว่า 60 ราย

 

 

 

นางสาววิยะดา กล่าวว่า วันนี้ เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้วิถีชีวิตของคนเปลี่ยนไป ธุรกิจการท่องเที่ยวก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใหม่การท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนต้องปรับตัวสู่การสร้างมาตรฐานด้านสุขอนามัย หรือ SHA,SHA+ ซึ่งหากผู้ประกอบการไม่เปลี่ยนหรือปรับตัวจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้ เพราะนักท่องเที่ยวทั้งต่างประเทศและชาวไทยที่เดินทางมาจะเลือกใช้บริการที่มีมาตรฐาน SHA,SHA+ก่อนเป็นอันดับแรก การที่ทุกคนที่เดินทางอบรมครั้งนี้ จะได้สามารถยกระดับสถานประกอบของตัวเองเข้าสู่มาตรฐานได้เพื่อเตรียมการเปิดการท่องเที่ยวในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่สอท.ตราดและจังหวัดตราดผลักดันในโครงการ Kohchang Together ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนจึงต้องเร่งดำเนินการยกระดับสถานประกอบการให้ได้รับมาตรฐาน SHA,SHA+โดยเร็ว

 

 

นางพีรนุช ได้อธิบายให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจถึงการเข้าถึงมาตรฐาน SHA,SHA+ที่ภาครัฐได้กำหนดมาตรฐานไว้ ซึ่งการทำจะส่งผลดีต่อธุรกิจของตัวเอง เพราะหากผ่านแล้วก็จะสามารถใช้เป็นตัวอ้างอิงกับทางราชการและนักท่องเที่ยวได้ว่า โรงเเรม หรือ รีสอร์ท หรือร้านอาหาร หรือร้านนวดแผนโบราณ ร้านตัดผม ซึ่งการทำก็ไม่ยาก เพียงแต่การทำสถานที่ให้ถูกหลักสุขอนามัย,จัดเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่รบาดของโรค การให้พนักงานที่มีความเสี่ยงต่อการสัมผัสต้องป้องกันตัวเอง เช่น สวมหน้ากากอนามัย,การทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ หรือสวมถุงมือ รวมทั้งการเว้นระยะห่างในพื้นที่บริการ สถานที่มีการระบายอากาศที่ดี เป็นต้น หากทำเช่นนี้ได้ก็จะผ่านมาตรฐาน SHA,SHA+ได้

 

ขณะที่ผู้ประกอบที่เข้ารับการอบรมมาตรฐาน SHA,SHA+ส่วนใหญ่ได้เคยผ่านการอบรมและรับรู้มาบ้างแล้ว แต่ยังไม่สมัครเข้ามาตรฐาน SHA,SHA+อย่างเป็นทางการ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดจะได้ผลักดันและให้ความรู้เพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาร่วมได้ผ่านมาตรฐานทั้งหมด โดยวันที่ 7 กันยายน 2564 จะดำเนินการให้ครบทั้งหมด เพื่อผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ซึ่งปัจจุบันสถานประกอบการของจ.ตราดผ่านมาตรฐาน SHA,SHA+อยู่ในอันดับ 13 ของประเทศ และหากสามารถครบเดือนกันยายน 2564 จะก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับ 9 หรือ 10 ของประเทศ

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกง เริ่มแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียว
อิสราเอลไร้หลักฐาน จนท.UNRWAช่วยฮามาส
ไต้หวัน แผ่นดินไหวระลอกใหม่กว่า 80 ครั้ง
"นายกฯ" เชิญผู้บริหาร 4 แบงก์ หารือปรับลดดอกเบี้ยช่วยปชช.กลุ่มเปราะบางในสังคม
"จุลพันธ์" ยันรบ.ไม่ได้กู้ธ.ก.ส. ใช้แจกดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจไม่ทำขาดสภาพคล่อง
น้ำท่วมรัสเซีย ทำเหมืองยูเรเนียมจมด้วย หวั่นแม่น้ำปนเปื้อน
ร้อนจัด 42 องศาฯ "เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า" ฮีทสโตรก 3 ราย หวิดคร่าชีวิต
ผงะ พบ 283 ศพที่รพ.ในข่าน ยูนิส หลังอิสราเอลถอนทหาร
สมัครสอบ TCAS ปี 67 รอบแอดมิชชัน ฟรี! ไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า "ศุภมาส" ยืนยันกระทรวง อว. - ทปอ. สนับสนุนค่าสมัครสอบ 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์ คาด ผู้สมัครไม่ต่ำกว่า 125,000 คน ย้ำ! เด็กไทยทุกคนต้องได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียม
โปแลนด์พร้อมเป็นที่ตั้งอาวุธนิวเคลียร์ให้นาโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น