No data was found

รวบอีก..จับไม่มีหมด แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย 16 คน (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ทหารจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย 16 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หวังไปทำงานพื้นที่ชั้นในกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ ระยอง และนครราชสีมา เสียค่าหัวคนละ 4,500-9,000 บาท

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนจังหวัดสระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.สระแก้วได้สนธิกำลังเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 16 คน เป็นชาย 9 คนและหญิง 7 คน ได้ที่บริเวณ ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้น ชาวกัมพูชาทั้งหมด ให้การว่า เดินทางมาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย และรวมตัวกันที่ บ้านสกาโก ต.ละเมียด อ.ทะมอพวก จ.บันเตียนเมียนเจย โดยมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาเดินลัดเลาะมาตามเส้นทางธรรมชาติ และคาดว่า จะเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางการเกษตร เพื่อมารอขึ้นรถที่บริเวณถนนบ้านนางงาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซุ่มดูอยู่บนถนนสาย 3085 ระหว่างบ้านนางาม-บ้านทัพสยาม โดยทั้งหมดต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จ่ายค่านายหน้าในการดำเนินการตั้งแต่ 4,500-9,000 บาท โดยจ่ายเงินตั้งแต่อยู่ที่ฝั่งประเทศกัมพูชาแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยด้วยว่า แรงงานทั้งหมดจะแบ่งสายเพื่อจะไปทำงานในพื้นที่ต่าง ๆ 5 จังหวัด ประกอบด้วย ไปกรุงเทพมหานคร 8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน เพื่อไปทำงานก่อสร้างในไซส์งานของ บริษัท “AREA SPACE COMPANY LIMITED ” ,ไปจังหวัดปทุมธานี 3 คน ชาย 2 คนหญิง 1 คน เพื่อไปทำงานก่อสร้าง ,ไปจังหวัดสมุทรปราการ 1 คน เพื่อไปทำงานร้านเขียงหมู ,ไปจังหวัดนครราชสีมา 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน เพื่อไปทำงานที่สวนองุ่น และไปจังหวัดระยอง 1 คน เพื่อไปเก็บขยะ เทศบาลคลองหลวง ฯ ซึ่งภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิเป็นปกติ ตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และภายหลังสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุม ได้ส่งตัวแรงงานทั้ง 16 คน ให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น