No data was found

สลด..ชายวัย 40 ลงดักอวนหาปลาภายในสระน้ำกลางสวนผลไม้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สลด..ชายวัย 40 ลงดักอวนหาปลาภายในสระน้ำกลางสวนผลไม้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 6 ก.ย.64 ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย เจริญสรรพพืช อายุ 58 ปี ว่าน้องชายของตนเองจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำกลางสวนผลไม้หลังบ้าน บ้านคลองยายไห พื้นที่ ม.1 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รีบรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบบริเวณดังกล่าว เป็นสระน้ำมีขนาดความกว้างประมาณ 15 x 20 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร ตรวจสอบบริเวณริมสระน้ำพบรองเท้าแตะ และอวนดักปลาของผู้เสียชีวิตวางอยู่ริมสระ โดยภายในสระน้ำพบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสมัย บุญไหล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ม.1 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี สภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ โดยที่บริเวณคอและตามร่างกายมีอวนที่ใช้ดักหาปลาพันติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างของ นายสมัย ผู้เสียชีวิตขึ้นมาทำการตรวจสอบด้านบน ซึ่งจากการตรวจสอบพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือการทำร้ายแต่อย่างใด คาดน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชม.

 

 

จากการสอบถาม นายสมชาย เจริญสรรพพืช ซึ่งเป็นพี่ชายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเมื่อวานเวลาประมาณ 17.00 น.ตนเองเห็นพี่ชายเดินถืออวนดักปลาไปท้ายสวนหลังบ้านของตนเอง จนเวลาผ่านไป 18.00 น.ตนเองจึงเดินไปเรียกน้องชายที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจากน้องชาย ตนจึงเดินออกตามหาทั่วบริเวณจนมืดค่ำแต่ก็ไม่พบ จนรุ่งเช้าของวันนี้ตนเองพร้อมกับญาติๆต่างช่วยกันออกตามหาอีกครั้ง จนมาพบผ้าขนหนู และรองเท้าแตะของน้องชายวางกองอยู่ริมสระน้ำ จึงคิดว่า นายสมัย บุญไหล น้องชายของตนเองน่าจะจมอยู่ในสระ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยกันดึงอวนดักปลา และก็พบร่างของ นายสมัย น้องชายของตนเองร่างติดอวนลอยขึ้นมา ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามหลังจากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่า นายสมัย บุญไหล ผู้เสียชีวิต น่าจะเกิดเป็นตะคิวระหว่างที่ลงไปหาปลาในสระน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งต่อ รพ.มะขาม เพื่อให้แพทย์ยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.จันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น