No data was found

ผู้เดินทางเข้ามาเลฯ ต้องไปตรวจใบยืนยันฉีดวัคซีนกับ สธ.

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย จะต้องได้รับการตรวจใบรับรองการฉีดวัคซีนกับหน่วยงานของทางการ ด้านผู้ติดเชื้อในมาเลเซียยังคงพุ่งเกินกว่า 20,000 คนต่อวัน และ ICU ประสบปัญหาเตียงเต็มหลายพื้นที่

ดร.อัดฮัม บาบา รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมกล่าวว่า ผู้เดินทางทุกคนที่เดินทางเข้ามาเลเซียจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพลเมืองหรือชาวต่างชาติ  จะต้องไปทำการตรวจสอบใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่สำนักงานสาธารณสุขที่ใกล้ที่สุดเพื่อแจ้งว่าพวกเขาได้ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้วในต่างประเทศ

ในส่วนขั้นตอนการดำเนินงานของทางการนั้น สำนักงานสาธารณสุขก็จะส่งต่อข้อมูลไปยังกรมอนามัยของรัฐเพื่อทำการตรวจสอบใบรับรองการฉีดวัคซีนที่ออกโดยต่างประเทศนั้นว่าเป็นของแท้หรือไม่และทราบถึงประเภทของวัคซีนที่พวกเขาได้รับ หลังจากนั้น ก็จะแจ้งไปยังศูนย์เตรียมความพร้อมรับมือวิกฤต (หรือ CPRC) ให้ออกใบรับรองการฉีดวัคซีนของมาเลเซีย ผ่านแอปพลิเคชั่นที่ใช้ติดตามเรื่องโควิด 19 ในมาเลเซีย

นอกจากนี้ ดร. อัดฮัม ยังได้เรียกร้องให้กองกำลังเฉพาะกิจการสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด19 ให้เพิ่มจำนวน รถ PPV เคลื่อนที่เพื่อเร่งกระบวนการฉีดวัคซีนในอีกหลายรัฐ ก่อนที่จะเกิดการระบาดระลอกใหม่

ในส่วนของผู้ติดเชื้อรายวันนั้น มาเลเซียมีรายงานผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 20,396 ราย โดยรัฐที่พบการติดเชื้อมากที่สุดยังคงเป็น รัฐสลังงอร์ที่จำนวน 3,886 ราย ในส่วนของห้อง ICU นั้น รัฐเคดาร์ เประ และกลันตัน อัตราความจุผู้ป่วยได้ล้นห้องแล้วเกินกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น