No data was found

พังงา เย้ยกฎหมาย ท้าทายโควิด เปิดบ้านตั้งวงพนัน

กดติดตาม TOP NEWS

พังงา ไม่สนโควิด19 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่าบุกรวบนักพนันตั้งวงเล่นไพ่กัน ภายในบ้านพักโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และร่วมกันฝืน พรบ.ควบคุมโรคติดต่อและพรบ.การพนัน

ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอตะกั่วป่า เปิดเผยว่า ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่าได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ประกอบด้วย 1.นางสมศรี คงช่วย อายุ 52 ปี 2. นายกิจจา ภักดีชาติ อายุ 58 ปี 3.นายบุญญฤทธิ์ ปานทอง อายุ 30ปี 4.นายฤทธิเดช นิตยา อายุ 49 ปี ชาวจ.พังงา และ 5.นางวรรณีย์ เกิดกาญจน์ อายุ 48 ปี ชาวชุมพร ขณะที่จับกลุ่มตั้งวงเล่นไพ่กันภายในบ้านพัก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และร่วมกันฝืน พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พรบ.การพนัน ที่บ้านเลขที่ 131 / 76 หมู่ที่ 7 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมของกลาง โต๊ะไม้ จำนวน 1 ตัว ผ้าปูโต๊ะสีเขียว จำนวน 1 ผืน เก้าอี้ จำนวน 13 ตัว ไพ่ จำนวน 7 สำรับ และเงินสด 1,348 บาท ได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหา และของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย อส.อ.ตะกั่วป่า ที่ 7 พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 1-5 ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เก้าใบจัด) โดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ต้องหาลำดับที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่เก้าใบจัด) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ส่วนการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.บางนายสี มีบุคคลร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสีฟ้า มีประตูกระจกสีดำ เจ้าหน้าที่ฯได้มองผ่านประตูกระจกดังกล่าว ซึ่งสามารถมองเห็นจากภายนอกบ้านได้อย่างชัดเจน เห็นกลุ่มบุคคลจำนวน 5 คน กำลังนั่งเล่นไพ่ โดยมีเงินจำนวนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะภายในบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวและขอเข้าทำการตรวจค้น โดยมีนางสมศรี คงช่วย ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านที่เกิดเหตุ เปิดประตูให้กับเจ้าหน้าที่ฯเข้าทำการตรวจค้นด้วยความยินยอม และเป็นผู้นำตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น ซึ่งทั้งหมดยอมรับว่าร่วมกันเล่นการพนัน (ไพ่เก้าใบจัด) จริงจึงทำการจับกุมและส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น