No data was found

พลังแฟนรายการ TOPNEWS เห็นพ้อง ให้พล.อ.ประยุทธ์ ล็อกดาวน์ เพื่อประเทศไทยต้องรอด!

กดติดตาม TOP NEWS

โพลสำรวจความคิดเห็น ความรู้สึกของแฟนรายการ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก TOPNEWS ในหัวข้อ "คนไทยเห็นว่าถึงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องตัดสินใจ Lockdown แล้วหรือไม่" พบประชาชน ร้อยละ 89 เห็นด้วยให้ล็อกดาวน์ และ ร้อยละ 11 ไม่เห็นด้วยให้ล็อคดาวน์

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวันนี้ มีอัตราการติดเชื้อทั่วโลกและมีแนวโน้มยังคงอยู่ในอัตราที่สูงขึ้น โดยวันเสาร์ที่ 24 เม.ย. ประเทศไทยมียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 2,839 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงสุดที่เคยปรากฏมานับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดรอบนี้มีความรุนแรงและเป็นวงกว้างกว่าระลอกที่ผ่านมา

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น การรายงานสถานการณ์เรื่องวัคซีน มีหลากหลายยี่ห้อ และแผนเตรียมฉีดให้กับคนไทย

แต่สิ่งที่คนไทยทั้งประเทศ บางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาลล็อกดาวน์ประเทศ หรือจังหวัดในกลุ่มที่พบการระบาดเป็นจำนวนมากเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดแต่ที่สุดแล้ว รัฐบาลก็ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์พื้นที่แต่อย่างใด

โดยล่าสุด วันนี้(24 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา สำนักข่าว TOPNEWS จึงได้จัดทำโพลสำรวจความคิดเห็น ความรู้สึกของแฟนรายการ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก TOPNEWS ในหัวข้อ “คนไทยเห็นว่าถึงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องตัดสินใจ Lockdown แล้วหรือไม่” โดยผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมง พบคำตอบว่าส่วนใหญ่ประชาชนร้อยละ 89 เห็นด้วยให้ล็อกดาวน์ เพราะคนไทยไม่ให้ความร่วมมือทำตามกฎข้อบังคับ อีกอีกส่วน ร้อยละ 11 ไม่เห็นด้วยให้ล็อคดาวน์

 

 

หลังจากที่ทำโพลในเพจได้มีแฟนรายการ TOPNEWS เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
-ประชาชนคนไทยทุกคนต้องตระหนัก ให้ความร่วมมือกับมาตรการที่รัฐบาล/ศบค.กำหนด ปฎิบัติตนอย่างเคร่งครัด ลด ละเลิกบางกิจกรรมให้รอดพ้นช่วงวิกฤตออกไปก่อนเมื่อสถานการณ์ปกติเราสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ อดทนอีกสักระยะแล้วความสุขจะกลับคืนมาค่ะ สู้ๆๆนะคะ กลัวได้แต่ระมัดระวัง อย่าเครียด ติดตามข่าวสารที่เชื่อถือได้ค่ะ
-ล็อคหรือไม่ล็อค ก็ไม่ต่างกันหรอกถ้าคนในประเทศไม่ช่วยกันไม่ป้องกันตัวเอง ตำหนิ รบ.ตลอดทั้งที่ตัวเองต้องตระหนักถึงภัย/ผลที่เกิดขึ้น ถ้ารักษาหายก็ดีไปถ้าตายก็โทษนั่นนี้ ใครก็ช่วยไม่ได้ ถ้าตัวเองไม่มีวินัย
-อยากถามกลับไปว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่คนไทยทุกคนจะลงมือล็อกดาวน์ตัวเอง ล็อกดาวน์ในทันที ไม่ต้องรอให้ใครมาบังคับ มาออกกฎควบคุม ก็รู้ก็เห็นกันอยู่แล้วว่าหนักหนาสาหัสมากแค่ไหน ลงมือทำกันเลยดีมั้ย จะได้ทันการณ์ / #ล็อกดาวน์ตัวเอง
-รัฐบาลไม่มีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ ถ้าไม่ล็อกดาวน์ อีกหน่อยผู้ประกอบการดึงเปิดกิจการไปไม่ไหวก็ต้องปิดกิจการ จะมีคนตกงานอีกเยอะมากๆค่ะ
-เวลานี้คนไทยต้องเรียนรู้เรื่องการมีวินัยและรู้หน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะจริงๆ ในขณะนี้ก็เหมือน Lock Down แล้ว ยิ่งบางจังหวัดออกคำสั่งห้ามออกนอกบ้าน ก็เหมือน เคอร์ฟิว กลายๆแล้ว
-เวลานี้คนไทยทุกคนควรร่วมมือกันฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ดูแลป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด
-ลดการเคลื่อนย้าย
-การกร่นด่าหาคนผิดไม่เกิดประโยชน์ใดๆ มีแต่การบั่นทอนและสร้างความหวาดกลัวให้กันและกัน
-แต่หากใครที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม ขาดวินัย ฝ่าฝืนก็ต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มแข็งไม่ต้องเกรงใจใคร ให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วยค่ะ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม แฟนรายการ ก็สามารถที่จะร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็นได้ที่แฟนเพจของ TOPNEWS

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น