No data was found

ปชป.ชี้ผลโหวต เฉลิมชัย สะท้อนตั้งใจแก้ปัญหาเกษตรกร

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 5 ก.ย.- “ปริญญ์ - ดรุณวรรณ” ประสานเสียง ชี้ผลโหวต “เฉลิมชัย” สะท้อนความตั้งใจแก้ปัญหาเพื่อเกษตรกร พร้อมเดินหน้าต่อใช้หลัก "การงานนำการเมือง"

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากกรณีได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจสูงสุด (270 เสียง) ในการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน วานนึ้ ( 4 ก.ย. ) ชี้คะแนนเสียงที่ได้รับสะท้อนผลงานของนายเฉลิมชัยที่ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงวิกฤต

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณทุกคะแนนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่โหวตไว้วางใจ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่ามีความเหมาะสมกับการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนตัวเชื่อว่าการได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในครั้งนี้ มาจากการที่รมว.เกษตรฯ สามารถตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านได้ตรงประเด็น มีข้อมูลประกอบชัดเจน ทั้งในเรื่องการระบายยางพารา การรักษาเสถียรภาพราคายาง การดำเนินการช่วยเหลือโรคระบาดลัมปี สกิน รวมถึงการที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ลงมือทำงานจริง มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และช่วยแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรอย่างใกล้ชิด ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนให้ทำเกษตร 4.0 นำเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับการเกษตร เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกรไทยกับนานาประเทศ

“โครงการพัฒนาเกษตรแม่นยำ (Precision Agriculture) ส่งเสริมการรวมกลุ่มของเกษตรกรและบริหารจัดการแผนการผลิตสินค้าร่วมกัน โดยมีตลาดรองรับที่แน่นอน โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกษตรและเกษตรแปรรูป เดินหน้าการทำนาหยอดทดแทนนาหว่าน ผลักดันการทำเกษตรผสมผสาน-เกษตรอัจฉริยะ พัฒนาองค์ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ ดร.เฉลิมชัย เป็นอย่างดี การนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับการเกษตร” นายปริญญ์ กล่าว

ด้านนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย กล่าวเพิ่มเติมว่ากระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ภายใต้การกำกับดูแลของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ได้ใช้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต -พาณิชย์ตลาด” เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างก.เกษตร ก.พาณิชย์ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้สร้างแรงเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อผนึกกำลังช่วยเหลือภาคการเกษตรแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ คือการเพาะปลูก พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการทางการตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือแปรรูปผลผลิตในช่วงกลางน้ำ ตลอดจนปลายน้ำในการช่วยหาตลาดในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการสร้างเสถียรภาพราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาด พร้อมทั้งหามาตรการในการช่วยเหลืออย่างทั้งในสถานการณ์ทั่วไปและในสถานการณ์วิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อระดับราคา โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้ราคาพืชผลการเกษตรทั้ง 5 ชนิด ที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการโดยมีเหตุผลก็คือต้องการให้พี่น้องประชาชนได้รับการประกันว่าจะมีรายได้ขั้นต่ำที่สามารถจะดำรงชีวิตอยู่ได้

“คะแนนโหวตไว้วางใจในสภาฯ มาจากเสียงของสมาชิกคือ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชน แต่ในการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เราให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนที่อยู่ภายนอกควบคู่กันไปด้วย เพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนมาแก้ไขให้ตรงกับความต้องการของทุกภาคส่วนมากที่สุด โดยยึดหลัก ‘การงานนำการเมือง’ ภายใต้นโยบายต่าง ๆ ที่พรรคได้หาเสียงไว้และมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานมาโดยตลอดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต” นางดรุณวรรณกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น