No data was found

“นายกฯ” คุยผบ.ตร. กำชับถวายอารักขา รักษาพระเกียรติยศสถาบันฯ หารือปรับดูแลสวัสดิการกำลังพล

"นายกฯ" คุยผบ.ตร. กำชับถวายอารักขา รักษาพระเกียรติยศสถาบันฯ หารือปรับดูแลสวัสดิการกำลังพล

“นายกฯ” คุยผบ.ตร. กำชับถวายอารักขา รักษาพระเกียรติยศสถาบันฯ หารือปรับดูแลสวัสดิการกำลังพล

วันที่ 11 ก.พ. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin” ระบุว่า “ผมหารือกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

เรื่องที่ผมเป็นห่วงและขอกำชับคือเรื่องมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ เพื่อไม่ให้ประเด็นนี้กลายเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้โจมตีทางการเมืองของทุกฝ่าย หรือมือที่สามมาฉวยสร้างสถานการณ์ ที่สำคัญเรื่องนี้เป็นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และของผมในฐานะนายกฯ ขอย้ำครับว่าประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รัฐบาลมีหน้าที่ถวายการอารักขาและรักษาไว้ซึ่งพระเกียรติยศของสถาบัน ผมเชื่อว่าเราคนไทยเห็นตรงกันในเรื่องนี้ครับ”

นายกฯ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ประเด็นหารือกับทางตำรวจวันนี้ยังมีเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว เพราะชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถิติที่ออกมา ผมจึงอยากให้ทางตำรวจให้ความสำคัญเรื่องการดูแลให้บ้านเมืองเรามีความปลอดภัย ตั้งแต่ก้าวแรกที่นักท่องเที่ยวมาเหยียบเมืองไทยจนออกจากประเทศไทย ผมอยากให้เขาประทับใจและเอาไปบอกต่อได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่ปลอดภัย มาเที่ยวได้อย่างสบายใจ

แต่ไม่ได้แปลว่าผมห่วงแต่นักท่องเที่ยวนะครับ ถ้าเมืองมันปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวมันก็ปลอดภัยสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผมถือโอกาสหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าจะประสานความร่วมมือกันอย่างไรในการดูแลสวัสดิการ ที่อยู่อาศัย ให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย เท่าที่ทราบ แฟลตตำรวจส่วนมากมีความแออัด ไม่มี public space เช่นสวนหรือสนามกีฬาเล็ก ๆ ให้ได้ออกกำลังกาย ไม่มีห้องคอมพิวเตอร์ หรืออินเตอร์เน็ต เหล่านี้เป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ควรมี เป็นเรื่องคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่เป็นฐานพีรามิดขององค์กร ต้องให้ความสำคัญครับ จะสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น

 

สุดท้ายผมได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องยาเสพติด และเรื่องหนี้นอกระบบ สองเรื่องนี้ต้องการความเอาจริงเอาจัง ความสม่ำเสมอ ผมเชื่อว่าตำรวจเองก็ทำเต็มที่ ถือว่าได้มาอัพเดทความคืบหน้ากันครับ

ขอบคุณพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว
พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ที่มาหารือกันวันนี้ครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น