No data was found

“แรมโบ้” ยืนยัน นายกฯไม่อาฆาตใคร ขอ “ณัฐวุฒิ” อย่าหนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ยืนยัน นายกฯไม่เคยอาฆาตใคร ขอ “ณัฐวุฒิ” อย่าสนับสนุนม็อบจาบจ้วงสถาบัน อาจถูกเหมารวมได้ ส่วนการจับกุมแกนนำทำตามกฎหมาย การประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯก้าวล่วงไม่ได้

 

วันที่ 24 เม.ย. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ถอดความจากเวทีเสวนา โดยสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 เมษายน ผ่านทางเฟซบุ๊ก เสื้อแดงไม่เคยหายไป พร้อมชี้ท่าทีรัฐบาลสำคัญต่อขอประกันตัวแกนนำม็อบ พร้อมเปรียบเทียบหากแกนนำที่ถูกดำเนินคดีเลิกอดอาหารไม่ได้ ขอเรียกร้องให้ฝ่ายผู้มีอำนาจลองอดอาฆาตดูบ้าง โดยนายเสกสกลระบุว่า ผู้มีอำนาจที่นายณัฐวุฒิพูดถึงหากเป็นนายกฯ ยืนยันว่านายกฯไม่เคยอาฆาตใคร และที่แกนนำม็อบถูกดำเนินคดีนั้น เพราะทำผิดกฎหมาย มีการชุมนุมก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบัน ชุมนุมแบบป่าเถื่อน ทำร้ายร่างการตำรวจ ทำลายทรัพย์สินส่วนราชการ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายที่ชัดเจน

 

นายเสกสกล ยังขอเตือนนายณัฐวุฒิในฐานะเพื่อนเก่าว่าไม่ควรที่จะออกมาปกป้องและสนับสนุนคนหนุ่มสาว เพราะการเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวแตกต่างจากการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิ สุดท้ายนายณัฐวุฒิจะถูกมองเป็นพวกเดียวกันกับการเคลื่อนไหวที่จาบจ้วงสถาบัน

 

และที่นายณัฐวุฒิระบุว่าท่าทีของรัฐบาลมีความสำคัญต่อการพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของแกนนำม็อบนั้น ตนเองยืนยันว่าการจับกุมเป็นไปตามกฎหมาย การขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาล นายกฯไม่ก้าวล่วง

 

“คนหนุ่มสาวกล้าออกมาเคลื่อนไหวและสร้างความวุ่นวายได้ ก็ต้องกล้ายอมรับความผิดที่ก่อขึ้นมา ทั้งนี้การชุมนุมยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอีก นายณัฐวุฒิควรมองอย่างรอบด้าน ไม่ใช่จะเห็นใจแต่แกนนำม็อบอย่างเดียว  อีกทั้งนายณัฐวุฒิควรมองไปข้างหน้าด้วยว่าการเคลื่อนไหวจะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศมากน้อยเพียงใด

“การต่อสู้ของนปช.ในอดีตที่ตนเคยร่วมสู้ด้วย เรายืนยันไม่เคยคิดจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน จุดยืนชัดเจน แต่ตนสงสัยนายณัฐวุฒิจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป กล้าประกาศที่จะสนับสนุนเคียงข้างม็อบสามนิ้ว จึงทำให้คนเสื้อแดงที่จงรักภักดี ต่างสงสัยในพฤติกรรมดังกล่าวของนายณัฐวุฒิและพวกอย่างมาก”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น