No data was found

เหยื่อแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ โผล่อีก แฉมีตำรวจเอี่ยวรีดเงินหมดบัญชี เผยรถถูกยึดไปก่อเหตุ ขนานนามแก๊งรวมดาวโจร

กดติดตาม TOP NEWS

เหยื่อแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ โผล่อีก แฉมีตำรวจเอี่ยวรีดเงินหมดบัญชี เผยรถถูกยึดไปก่อเหตุ ขนานนามแก๊งรวมดาวโจร

จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้มสองสาว ขังกรง ปล่อยพิบูลเฝ้า ทำให้สองสาวเกิดความหวาดผวา แล้วขู่รีดเงิน ก่อนปล่อยตัวออกมา ทำให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ล่าจับกุม และกดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้บางส่วน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมเก็บหลักฐาน ทั้งสถานที่ ที่ผู้ก่อเหตุมโนว่าเป็นเซฟเฮ้าส์ และรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ทั้งสองคัน เพื่อประกอบสำนวนคดี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก น.ส.หมวย อายุ 29 ปี ว่าตนเองกับแฟนหนุ่มก็เคยตกเป็นเหยื่อของแก๊งนี้มาแล้ว ซึ่งเหตุเกิดราว 2 เดือนมาแล้ว หนึ่งในกลุ่มของแก๊งอุ้มรีด ซึ่งเคยรู้จักกับแฟนหนุ่ม ได้ออกอุบายชักชวนให้ไปหาที่บ้านภายใน ซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ โดยแจ้งว่าเป็นวันเกิดและให้ไปเอาของจากพี่อีกที่ไปให้ด้วย แต่แฟนหนุ่มลืมของชิ้นนี้ไว้ที่บ้าน ตนเองกับพี่ชายจึงเอาไปให้ จากนั้นไม่นานก็ได้รับการติดต่อมาแจ้งว่าแฟนหนุ่มถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนตนเองต้องตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิด พร้อมเร่งรัดให้ตนเองรีบเดินมาที่ศูนย์ ก่อนจะถูกหมายจับ เมื่อตนเองไปถึงเห็นว่าแฟนหนุ่มถูกล็อกกุญแจมือขึงกับราวบันได มีร่องรอยการถูกทำร้าย

 

 

ต่อมาทางชุดจับซึ่งแทนตัวเองว่าเหล่าโรโบคอป และนายตำรวจยศดาบ เข้ามาหว่านล้อมให้เคลียคดีนี้มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีหนัก โดยอ้างว่าจะคุยกับสารวัตรให้ แต่ห้ามนำเรื่องนี้ไปแจ้งความหรือเล่าให้ใครฟังเด็ดขาด ก่อนจะเสนอยอดที่สูงถึง 200,000 บาท แต่ภายหลังได้ตกลงกันที่ 50,000 บาท แต่หาเงินสดได้แค่ 20,000 บาท ทางดาบตำรวจจึงเสนอที่จะรับจำนำรถไว้ในราคา 20,000 บาท มีเอกสารในการทำเรื่องให้เซ็นยินยอม โดยมีลูกน้องยืนถือปืนคุมเชิงพร้อมข่มขู่ ถ่ายคลิปวีดีโอให้ยอมรับว่าเป็นเจ้าของยาไอซ์

 

 

ภายหลังตนเองนั้นได้ติดตามข่าวว่า มีคนถูกแก๊งตำรวจเก๊ อุ้มไปขังในกรงสุนัขแล้วรีดเอาเงินไป เป็นการก่อเหตุคล้ายกับที่ตนเองโดน และในกลุ่มผู้ต้องหายังเป็นคนเดียวกัน รวมไปถึงรถที่คนร้ายใช้ยังเป็นรถยนต์กระบะที่เคยบังคับให้จำนำไว้อีกด้วย คือ รถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีบอรนซ์ หมายเลขทะเบียน ผผ 5908 ชลบุรี ประกอบกับไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตของตนเองและครอบครัว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุข่มขู่ตลอด ทั้งยังโทรติดตามมาเอาเงินในส่วนที่ขาดเหลืออยู่ ตนเองก็บอกไม่มีรวมถึงรถที่ทำมาหากินก็ถูกบังคับให้จำนำไปแล้ว ตนเองต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวงมาโดยตลอด

 

 

นอกจากนี้ น.ส.หมวย ยังกล่าวอีกว่าในวันนี้ที่ออกมาเปิดเผยถึงแม้จะรู้ว่าอันตราย แต่ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เพราะถูกขูดรีดไปจนเงินหมดบัญชีแล้ว รวมถึงรถยนต์ก็ยังถูกบังคับให้จำนำไว้อีก ซึ่งตนเองคิดว่าในการกระทำโดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมอยู่ด้วยแสดงถึงความไม่ศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย ทำราวกับสัตว์ นำไปขัง นึกจะทำร้ายก็ทำ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหวาดล้างกลุ่มแก๊งเหล่านี้ให้สิ้นซากเสียที

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพัทยา รุดสอบปากคำนางสาวทิพย์ธิดา สาวพัทยาโผล่ร้องเรียนเพิ่ม ทราบว่าเหตุเกิดในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ จึงประสาน พ.ต.อ. ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ มารับตัวผู้ร้องเรียนไปสอบสวน หาข้อเท็จจริงของสาเหตุ ก่อนจะรวบรวมพยาน-หลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับแก๊งรวมดาวโจร อ้างเป็นตำรวจ ปปส. ยัดยาอุ้มรีดเงินแก๊งนี้ มาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น