No data was found

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ หลังคนใกล้ตัว รักษาโควิด ค่าใช้จ่าย 930,000 บาท ลั่น จนท.บอกญาติไม่มีสิทธิในการสอบถาม?

กดติดตาม TOP NEWS

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อหนุ่มแชร์ประสบการณ์ หลังคนใกล้ตัว รักษาโควิด ค่าใช้จ่าย 930,000 บาท ลั่น จนท.บอกญาติไม่มีสิทธิในการสอบถาม

ในเฟซบุ๊ก Kingberry Kunakornvong โพสต์ข้อความระบุว่า ประสบการณ์ covid จากคนใกล้ตัว ค่าใช้จ่าย รพ 16 วัน 930,000 บาท (ใช่ครับ! เก้าแสนสามหมื่นบาท!!!!)ซึ่งประกันรับผิดชอบที่วงเงิน 500,000 บาท ที่เหลือเราต้องจ่าย สามารถแชร์ได้เลยนะครับถ้าจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ
Q : ทุกคนคงถาม รู้ว่าเอกชนแพงแล้วเข้าทำไม (ในเวลานั้น รพ หายากมากที่ไหนได้ต้องรีบเข้า)
A : ก็ทำประกันชีวิตเพื่อช่วยทำให้ช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีความสำคัญต่อชีวิต ให้ง่ายขึ้น
(วงเงินค่ารักษาปีละ 1 ล้าน แบ่งเป็น 2 ครั้ง ครั้งละ 5 แสน)

เริ่มต้น
6/04 แจ้งผลพบเชื้อตอน 10.00 น โดยแจ้งว่าให้กักตัวอยู่ที่บ้าน เรารอจนเย็นก็ยังไม่มีวีแววใดๆ ทางเราร้อนใจเลยต้องหารพเอง เพื่อให้ผู้ป่วยได้ไปรักษาเนื่องจากที่บ้านมีคนสูงอายุอยู่ด้วย จนเวลา 18.30 เราได้รพ… ติดต่อเรียบร้อยจน 20.00 ผู้ป่วยขับรถไปที่ รพ ด้วยตัวเอง
ตั้งแต่ 6/04 ก็พักอยู่ รพ เรื่อยๆ โดยไม่มีอาการใดๆ น่าเป็นห่วง(เพราะผู้ป่วยสั่งอาหารจากด้านนอกมาทานด้วยตัวเองได้ทุกวัน) เช็คยอดเมื่อ 17/04 (ทางเราสอบถามเพราะ รพไม่แจ้งอะไรเลย) ค่าใช้จ่าย 430,000 ก็อุ่นใจเพราะยังอยู่ในวงเงินประกัน

จน 17/04 16.00น. คุณหมอแจ้งคนไข้ ปอดมีปัญหาเลยย้ายผู้ป่วยไป ICU จนถึง เที่ยง 20/04 ทางบ้านทราบจากตัวคนไข้เอง (โดยเวลา VDO Call คุยกันก็ไม่เห็นอาการใดๆ น่าเป็นห่วง ยังสามารถสั่งอาหารจากนอก รพ เข้ามากินใน ICU ปกติ)จน 3 วัน เช็คค่าใช้จ่าย (โดย รพ ไม่มีการแจ้งใดๆ อีก)ยอดเพิ่มอีก 500,000 บาท ( ห้าแสนบาท คุณพระ!!!) รวมเป็นเงิน 930,000 บาท
วันนี้ 22/04 เลยเข้าไปคุยกับ รพ ถามหารายละเอียดต่างๆ ว่าเพราะอะไรทำไมอยู่ๆ ค่าใช้จ่ายถึงออกมาเป็นแบบนี้ตั้งแต่ 20/04 กว่าจะได้รายละเอียดต่างๆ ใช้เวลาเกือบ 2 วัน (48 ชม) และในวันนี้ใช้เวลานั่งรอเจ้าหน้าที่ต่างๆ มาอธิบายนานถึง 2 ชม เจ้าหน้าที่ที่มาก็พูดจาวกไปวนมา แจ้งว่าญาติไม่มีสิทธิในการสอบถาม เพราะแจ้งกับคนไข้ไปหมดแล้ว มาถามแบบนี้คุยยังไงก็ไม่จบ เราก็ถามถึงสิทธิที่ญาติต้องรู้ ให้เบอร์ตรงกับทาง รพ บอกมีอะไรให้โทรแจ้ง (ก็ไม่เคยโทร) คุณพระ เราเป็นคนจ่ายเงิน เราจะไม่สามารถสอบถามอะไรได้จริงๆ หรือ

หลังจากถามรายละเอียดทางพยาบาลและการเงินก็ไม่ได้คำตอบใดๆ เลยอยากพบแพทย์ที่รักษา ทาง รพ ก็บ่ายเบี่ยง เราจึงแจ้งว่า พร้อมเมื่อไหร่ให้โทรแจ้ง เราจะเข้ามาคุยอีกทีพอตอนเย็น รพแจ้งให้คนไข้ออกจาก รพ ในทันที (ไม่ได้บอกญาติอีกเช่นเคย)โดยที่จะไปคุยเรื่องค่าใช้จ่ายอีกที เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร รอติดตามตอนต่อไป จากประสบการณ์ทั้งหมด อยากเตือนว่าอย่าไว้ใจวงเงินประกันกับโรงพยาบาลมากนัก ที่สำคัญ ประกันชีวิตไม่เคยทำให้ใครรวยขึ้น แต่ประกันชีวิตจะไม่ทำให้เราจนลงเวลาเราป่วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น