No data was found

นายกฯ น้อมรับข้อเสนอ เร่งเดินหน้าปท. เชื่อฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 3 ก.ย.- นายกฯ ขอบคุณสภาอภิปราย 4 วันน้อมรับข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแก้ไขเดินหน้าประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติเร่งแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ย่อท้อ เชื่อฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า ต้องการคลี่คลายบรรยากาศที่ดูเหมือนซีเรียสไปสักนิด และที่ต้องมาเปิดหน้ากากอภิปรายชี้แจงเพราะกลัวว่าจะมีคนมานับว่าผมสูดหายใจกี่ครั้ง

พร้อมกันนี้ นายกฯ ขอเปิดคลิปวีดีโอต่อที่ประชุมสภา ซึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด เป็นคำขอบคุณจากประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่กล่าวขอบคุณคณะหมอ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข รวมถึงขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลต่างก็รักประชาชนทั้งคู่ไม่ว่าจะอย่างไรก็นำปัญหามาแก้ไขกันต่อไป เปรียบโควิด 19 เป็นพายุแรงที่ยังพัดเข้ามาในประเทศไทยและทั่วโลกและไม่รู้ว่าจะสงบลงเมื่อไร เรายอมรับว่าประเทศไทยอาจจะรับมือโควิด 19 ได้ไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าใคร ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน พร้อมชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงที่กล่าวหาว่ารัฐบาลค้าความตาย เป็นการกล่าวหาที่มากเกินไป วันนี้รัฐบาลเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุน อาทิระบบราง รถไฟความเร็วสูง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาขอขอบคุณและยินดีรับฟังทุกข้อมูลทุกความคิดเห็นข้อเสนอแนะแนวทางปฏิบัติให้กับรัฐบาล ๆ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อลดจุดอ่อนในการทำงานซึ่งมีอยู่บ้างและไม่เคยปฏิเสธประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อชาติและประชาชน นี่คือคำมั่นของผมที่มีต่อคนไทย โดยเฉพาะคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รัฐบาลจะร่วมมือกับทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อนำพาประเทศไทยของเราก้าวไปสู่เป็นประเทศที่มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยไม่ย่อท้ออุปสรรคใด ๆ เราคนไทย เชื่อกันว่า ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ แม้จะไม่มีใครบอกได้ว่าวิกฤตโควิดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ แต่ความหวัง ความศรัทธา จะเป็นพลังสำคัญให้เราก้าวข้ามความยากลำบากนี้ไปได้ พร้อมกับความรัก ความสามัคคีของคนในชาติจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของบ้านเมืองของเรา ไปสู่จุดหมายร่วมกันอย่างสวัสดิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น