No data was found

“ราเมศ” ยัน ปชป.ลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน

กดติดตาม TOP NEWS

“ราเมศ” ยัน ประชาธิปัตย์ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปทิศทางเดียวกัน หนุน “ชวน” ตั้งกรรมการสอบปม “ประยุทธ์” แจกเงิน ส.ส. ชี้เพื่อเกิดความกระจ่าง

วันที่ 3 ก.ย. -นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตีและรมว.กลาโหม แจกเงินให้กับ ส.ส. บริเวณชั้น 3 ของรัฐสภาว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และเพื่อให้เกิดการเมืองสุจริต ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอชื่นชมประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และเชื่อว่าจะมีการชี้แจงเรื่องนี้เป็นระยะๆ ต่อไป

 

นายราเมศ ยังกล่าวถึงการตอบชี้แจงของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า นายเฉลิมชัย ชี้แจงได้ชัดเจนในทุกประเด็น ยุติว่าในเรื่องการระบายยางครั้งที่ 3 มีกระบวนการที่ได้ดำเนินการถูกต้องตามกระบวนการ ไม่มีเรื่องทุจริตใดๆทั้งสิ้น รัฐไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด ที่สำคัญมีความชัดเจนว่าเป็นการปกป้องประโยชน์ของรัฐ เป็นผลดีต่อพี่น้องเกษตรกร ซึ่งข้อมูลของฝ่ายค้านที่ได้นำมาเสนอในการอภิปราย ได้ติดตามข้อมูลมาโดยตลอด เป็นข้อมูลที่บิดเบือน ไม่ตรงกับความเป็นจริง

 

นายราเมศ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงและภาพถ่ายที่นำมาประกอบเป็นคนละเรื่องกับข้อเท็จจริงในการระบายยางครั้งที่ 3 การดำเนินการของคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมายึดกระบวนการที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด กระบวนการในการเปิดประมูลไม่มีการทุจริต สอดคล้องกับความเห็นของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง สภาพัฒน์ฯ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินที่มีความเห็นให้การยางแห่งประเทศไทยเร่งระบายขายยาง เพื่อลดภาระงบประมาณและนำเงินคืนสู่รัฐ

 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ผลจากการระบายยาง เกษตรกรชาวสวนยางได้ประโยชน์มีงบประมาณจากเงินกองทุนเพิ่มขึ้น เพื่อไปดูแลเกษตรกรปีละ 132 ล้านบาท เหตุเพราะเป็นการลดค่าใช้จ่ายการเก็บรักษาและค่าประกันภัยยางพารา และที่สำคัญราคาอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณการซื้อยางภายในประเทศ เหตุเพราะผู้ชนะการประมูลต้องซื้อยางเพิ่มขึ้น 104,763 ตัน ประโยชน์ต่อประเทศคือรัฐบาลได้เสริมสภาพคล่องจากการชำระคืนเงินต้นลดภาระรัฐบาลในการชดเชยอัตราดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายถึงปีละ 33 ล้านบาท และประหยัดงบประมาณในการรักษาเสถียรภาพราคายาง

 

“เรื่องนี้คงจบแล้ว การกล่าวหาของฝ่ายค้านถือได้ว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีน้ำหนัก บิดเบือนความจริงและที่อยากชี้ให้เห็นคือนายเฉลิมชัย ยึดหลักสุจริตในการทำงาน เหมือนที่เคยบอกว่า สิ่งสำคัญนี้จะเป็นเกราะคุ้มกันที่ดีที่สุด พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันกับพี่น้องเกษตรกรทั่วทั้งประเทศว่าพร้อมดูแลทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องเกษตรกรอย่างดีที่สุด โครงการประกันรายได้จะเดินเครื่องต่ออย่างเต็มที่” นายราเมศ กล่าว

 

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เมื่อกระบวนการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้นก็คงต้องรอดูผลคะแนนเสียงของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าจะใช้ดุลพินิจในการลงมติอย่างไร ในส่วนของนายเฉลิมชัยเชื่อว่าไม่มีปัญหา เมื่อได้ฟังคำชี้แจงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าชี้แจงได้ดี ส่วนในการลงมติของพรรคต่อรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย ก็ชัดเจนว่าจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น