No data was found

ปิดประมูลแมว 6 ตัว เคยตกเป็นข่าวดัง หลังมีคำสั่งขายทอดตลาดฯ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณี สำนักงาน ปปส.ภาค 2 เปิดประมูลแมวจำนวน 6 ที่ยึดมาจากดคียาเสพติด โดยได้โพสต์ไว้บนเฟชบุ๊คว่าสำนักงาน ปปส.ภาค 2 ขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมแก่การเก็บรักษาไว้ (ประเภทสิ่งมีชีวิต) ครั้งที่ 2/2564 จำนวน 3 รายการ

ทั้งนี้ หนังสือคำสั่งขายทอดตลาดฯ ระบุว่า แมวทั้ง 6 ตัว เป็นของ นายสรกฤช อายุ 33 ปี หรือ กุ๊ก ระยอง พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งแมวทั้ง 6 ตัว เคยตกเป็นข่าวดัง หลังจาก นายทัตเทพ อายุ 26 ปี เครือข่ายยาเสพติดของกุ๊ก ระยอง ถูกขยายผลเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมามีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลแมว และขอแมวทั้ง 6 ตัวคืน โดยระบุว่าแมวทั้ง 6 ตัว ไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย

ล่าสุด ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 2 ได้นำแมวทั้ง 6 ตัว ออกมาขายทอดตลาด เนื่องจากแมว ถือเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิต ที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาไว้ หรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ และที่ผ่านมาไม่มีผู้นำเอกสารหลักฐานมาแสดงกับ ป.ป.ส. ว่าแมวทั้งหมดได้มาโดยบริสุทธิ์แต่อย่างใด โดยการประเมินราคาและประกาศขายทอดตลาดแมว 6 ตัว จะขายรวมกันพร้อมกรงและอุปกรณ์ ราคารวมเริ่มต้นที่ 90,000 บาท แบ่งเป็นรายละเอียด ดังนี้
1. จัสติน (เพศผู้) สายพันธุ์เบงกอล ราคาเริ่มต้น 23,000 บาท
2. ซาวี (เพศเมีย) สายพันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 20,000 บาท
3. ซาโบ้ (เพศเมีย) สายพันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
4. ลูฟี่ (เพศเมีย) สายพันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 12,000 บาท
5. โชค (เพศผู้) สายพันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 10,000 บาท
6. โซโล (เพศเมีย) สายพันธุ์สก็อตติช ราคาเริ่มต้น 13,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าสู้ราคา สามารถติดต่อขอดูแมวทั้ง 6 ตัวก่อนได้ ซึ่งมีผู้สนใจ 4-5 ราย ที่มาติดต่อขอดูแมว รวมถึง น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ทูนหัวของบ่าว” ด้วย ส่วนบรรยากาศการประมูลสู้ราคา ที่ศาลาประชาคมอำเภอแกลง จ.ระยอง พบว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลทั้งสิ้น 9 ราย และมีประชาชนบางส่วนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมรับชมการประมูลด้วย

โดยการประมูลแมวทั้ง 6 ตัว มีราคารวมเริ่มต้นที่ 90,000 บาทและจะเคาะราคาเพิ่มขึ้นครั้งละ 500 บาท ซึ่งผู้ประมูลสู้ราคากันอย่างดุเดือด กระทั่งระยะเวลาผ่านไปราว 5 นาที ก็ได้ผู้ชนะประมูล คือ เจ้าของแฟนเพจ ทูนหัวของบ่าว บอกว่า รู้สึกดีใจที่ชนะการประมูลครั้งนี้ เพราะได้ติดตามข่าวแมวทั้ง 6 ตัวมาตั้งแต่ช่วงแรก จึงสนใจเข้าร่วมการประมูลสู้ราคา ซึ่งราคาประเมินที่ ป.ป.ส. ภาค 2 ตั้งไว้เป็นราคาที่เหมาะสม ไม่สูงหรือต่ำกว่าราคาท้องตลาด และจากการได้ไปเยี่ยมชมแมว พบว่า มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี จึงได้เตรียมเงินมาร่วมประมูลมากถึง 200,000 บาท แต่สามารถชนะการประมูล ได้เป็นเจ้าของแมวทั้ง 6 ตัวในราคาเพียง 100,000 บาทเท่านั้น ส่วนความพร้อมในการดูแลแมว ยืนยันว่า พร้อมเต็มที่ เพราะเดิมมีแมวดูแลอยู่แล้วถึง 20 ตัว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น