No data was found

หนุ่มใหญ่เมืองคอน “เอก ลิกอร์” เปิดคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ รับปลดล็อคกัญชา-พืชกระท่อม

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มใหญ่เมืองคอน “เอก ลิกอร์” เปิดคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ รับปลดล็อคกัญชา-พืชกระท่อม

วันที่ 3 ก.ย. 2564  นายมีเกียรติ อ้นทอง หรือ “เอก ลิกอร์” อายุ 41 ปี นายกสมาคมผู้ปลูกพืชทางเลือกใหม่เพื่อการเรียนรู้และการค้าไทย เจ้าของร้านคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี “เลขที่ 30/291หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อมีการปลดล็อคกัญชา ตนได้เปิดร้านคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี” ขึ้นเพื่อจำหน่ายกาแฟผสมน้ำกัญชา และผลิตภัณฑ์น้ำกัญชา “อารมณ์ดี” รวมทั้งผลิตภัณฑ์ด้านอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา ซึ่งตนซื้อใบกัญชามาจากแหล่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย และหลังทางรัฐบาลมีการปลดล็อคพืชกระท่อมเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้าสั่งจองต้นกล้าพืชกระท่อมจำนวนมาก จนต้นพืชกระท่อมที่ตนเพาะไว้หลายพันต้นไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด ทราบว่ามีทั้งที่นำไปปลูกที่บ้านเพื่อเก็บใบกระท่อมรับประทานเองรวมทั้งนำไปปลูกเพื่อต่อยอดทำรายได้

“ในขณะนี้ตนมีการทำบันทึกข้อตกลงกับโรงงานจำนวน 5 โรงงาน เพื่อรับซื้อใบพืชกระท่อม ในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งมีการประกันราคารับซื้ออีกด้วย รวมทั้งร่วมกับชุมชนทั้ง 35 ชุมชน เพาะต้นล้าพืชกระท่อมจำนวนกว่า 1 แสนต้น เพื่อรอการจำหน่าย ส่วนราคาจำหน่ายต้นกล้าพืชกระท่อม ราคาเริ่มต้นที่ 120 – 200 บาทต่อต้น แล้วแต่ขนาดลำต้นกล้าพืชกระท่อม”

นายมีเกียรติ หรือ “เอกลิกอร์” กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยอดสั่งซื้อต้นกลาพืชกระท่อมกับกำลังการผลิตต้นกล้าพืชกระท่อมยังสวนทางและไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดการแข่งขันเรื่องราคาต้นกล้าพืชกระท่อมที่ยังคงสูงอยู่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ 3 เดือน ปริมาณต้นกล้าพืชกระท่อมในท้องตลาดจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน ซึ่งจะทำให้ราคาซื้อขายต้นกล้าพืชกระท่อมจะลดลงอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเพาะปลูกต้นกล้าพืชกระท่อมมากขึ้น ตนมองว่าแนวโน้มตลาดพืชกระท่อมมีทิศทางที่ดี ในส่วนคาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี“ ในปัจจุบันได้เพิ่มเมนูพืชกระท่อมเข้ามาด้วยเป็นการต่อยอดธุรกิจพืชกระท่อม โดยทั้งกัญชาและพืชกระท่อม ตนได้นำมาแปรรูปเป็นชา กาแฟ รวมทั้งน้ำกัญชา น้ำพืชกระท่อม อาหารผสมกัญชา จำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกที่นำกัญญชา-พืชกระท่อมมาต่อยอดในทางธุรกิจในจังหวัดนครศรีธรรมราช สำหรับผู้สนใจอยากจะสอบถามรายละเอียดข้อมูลติดต่อที่คาเฟ่กาแฟ “อารมณ์ดี “เลขที่ 30/291หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โทร  086-4780641,094-5399619

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น