No data was found

มงคลกิตติ์ ซัดรมว.คมนาคม เสเพล

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 3 ก.ย.- “มงคลกิตติ์” มาอีกรอบ ซัดรมว.คมนาคม “เสเพล” ด้านองครักษ์พิทักษ์ศักดิ์สยามลุกขึ้นประท้วงวุ่น

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เป็นวันที่ 4 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมว่า ตนได้รับอภิปรายในประเด็นรัฐมนตรีเสเพล ที่ชอบประพฤติเหลวไหลและประพฤติตนในทางเสื่อม ไม่เอาการเอางาน ไม่เหมาะกับตำแหน่ง ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมโรค เข้าไปแหล่งอบายมุขจนกลายเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดทั่วประเทศจนปัจจุบัน และขาดจิตสำนึก สถานการณ์โควิดในปัจจุบันรอบสามมีความรุนแรงมากเริ่มต้นมาจากคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่านายศักดิ์สยามเคยไปทองหล่อหรือไม่ จนวันนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมล้านกว่าราย ถือเป็นความเสียหายใหญ่กว่าต่อประเทศชาติและประชาชน อีกทั้งนายศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีหนึ่งเดียวที่ติดโควิด และยังเป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของรมว.คมนาคมช่วงก่อนหน้าที่ติดโควิดด้วย โดยตลอดการอภิปรายได้พูดเสียดสีเหน็บแนมพาดพิงไปถึงบุคคลภายนอกเป็นระยะๆ ทำให้นายชวนต้องคอยกำชับขอให้นายมงคลกิตติ์ใช้ถ้อยคำในญัตติ และขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายมงคลกิตติ์อภิปรายนั้น มีองครักษ์พิทักษ์นายศักดิ์สยามลุกขึ้นประท้วงอยู่เป็นระยะๆ อาทิ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ โดยนายคารม ระบุว่า เรื่องนี้มีการฟ้องร้องคดีความอยู่ และทางสภ.เมืองบุรีรัมย์ออกหมายเรียกนายมงคลกิตติ์แล้วมาพูดตรงนี้แม้มีญัตติอยู่ ใช้สภาฯ ฟอกตัวเองหรือไม่ และมีคำพูดไม่เหมาะสม ไม่ควรให้เยาวชนเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงนายศุภชัยว่า ลุกขึ้นมาตอบหลายครั้ง รอครั้งหน้าหากนายศุภชัยได้เป็นครม.จะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ทำให้นายศุภชัยสวนกลับว่า ขอให้ถอนคำพูดด้วย เพราะสติปัญญาผู้พูดคิดเพียงแต่อยากจะเป็นครม. ตนก้าวข้ามนานแล้ว ตนเห็นใจที่นายจุลพันธ์ต้องเป็นฝ่ายค้านไปเรื่อย ๆ การทำงานเพื่อประเทศชาติไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น